Sơn La gặp mặt tri ân Người có công tiêu biểu nhân nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Ngày 27/7/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Gặp mặt tri ân Người có công tiêu biểu nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Gặp mặt Người có công với cách mạng tiêu biểu nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đến tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;  Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Đức Thọ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh.

Phát biểu của người có công tại buổi gặp mặt.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, thể hiện sự trân trọng, tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La đối với những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho người có công với cách mạng các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho những người có công tiêu biểu lượng công an, quân đội.

5 năm qua, công tác triển khai và thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng đạt kết quả tốt đẹp. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực đã động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Hàng năm, các địa phương đều tổ chức khảo sát tình hình đời sống của người có công để từ đó đưa ra giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình. Các gia đình chính sách đều đã có được mức sống trung bình hoặc khá hơn mức sống của người dân nơi cư trú trên địa bàn. Trong 5 năm qua, công tác chi trả chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đầy đủ đến người có công với cách mạng theo quy định. Thực hiện đầy đủ, các chế độ trợ cấp, chế độ ưu đãi, tạo mọi điều kiện, khuyến khích ý thức tự vươn lên của đối tượng chính sách qua các chương trình cho vay vốn sản xuất, dạy nghề, giải quyết việc làm. Xây dựng và nhân rộng gương ý chí tự lực cường, chủ động sáng tạo vươn lên của chính bản thân thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng là yếu tố quyết định ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình.  Đến nay trên địa bàn tỉnh không còn các đối tượng người có công thuộc hộ nghèo; hầu hết các gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Hữu Đông đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường của các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sỹ và người có công đã vượt lên thương tật, những mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, trong đó trọng tâm là Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; giải quyết tốt các vấn đề tồn đọng sau chiến tranh; cải cách thủ tục hành chính trong xác nhận người có công qua các thời kỳ; tạo điều kiện thuận lợi để người có công thụ hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công…

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1