Hội thảo khoa học “Vai trò của báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Sơn La hiện nay”
Ngày 06/12/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Sơn La hiện nay”. Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có đại diện các Ban đảng Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo khoa học “Vai trò của báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Sơn La hiện nay”.           

         Hội thảo đã nhận được 21 tham luận của các nhà khoa học ở Trung ương và lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn. Trong đó có 9 tham luận trình bày tại hội thảo. Các tham luận đã khẳng định Công tác báo chí luôn được Đảng, Nhà nước và tỉnh Sơn La quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, qua đó đã phát huy tốt vai trò của báo chí trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước và của tỉnh. Các cơ quan Báo chí của địa phương và trung ương đóng trên địa bàn đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trên hai mặt "xây" và "chống". Vừa tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, vừa thông tin, phản ánh tình cảm, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tích cực đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động để bảo vệ Đảng, chế độ; đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật. Nhiều cơ quan báo chí đã dành thời lượng, với những hình thức phong phú, nội dung thiết thực, góp phần cùng các tổ chức, cơ quan chức năng chủ động, tích cực hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc phát huy vai trò báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Sơn La hiện nay cũng còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp để phát huy tối ưu vai trò của báo chí tham gia công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian tới, trong đó, nhấn mạnh sự lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước đối với báo chí có ý nghĩa quyết định; cần hoàn thiện cơ chế phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa cơ quan báo chí với các cơ quan liên quan; chủ động học tập lý luận chính trị, nghiên cứu các nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại...           

         Trên cơ sở nội dung các tham luận được gửi tới Hội thảo cũng như những ý kiến phát biểu, đồng chí Đinh Thị Bích Thảo kiến nghị một số giải pháp nhằm phát huy tốt vai trò của báo chí đối với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng ở Sơn La hiện nay, đó là: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác báo chí; quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí; thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết, khen thưởng trong hoạt động báo chí; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động báo chí, truyền thông. Các cơ quan báo chí bám sát định hướng, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chủ động tìm tòi, đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tích cực bám sát cơ sở kịp thời phản ánh công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo, cá nhân điển hình tiên tiến, đấu tranh, phê phán các biểu hiện tiêu cực, khuyết điểm vi phạm. Mỗi nhà báo nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại... để thực sự là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1