Mai Sơn triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 10/5/2022 của UBND tỉnh Sơn La về tổ chức triển khai Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Sơn La năm 2022. UBND huyện Mai Sơn xây dựng Kế hoạch thực hiện chi tiết, triển khai đến từng địa phương trong huyện.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân nhất là trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em. Huy động nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu về trẻ em nhằm đảm bảo môi trường sống an toàn, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh, phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp với nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, phòng chống tai nạn, thương tích trong dịp hè.

Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ diễn ra từ 01/6 đến 30/6/2022. Với các hoạt động cụ thể như: Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đối thoại, thăm dò lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em đối với những vấn đề liên quan về trẻ em. Duy trì, phát huy có hiệu quả các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em, các chương trình hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương.

Tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với lứa tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em. Phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh và điều trị cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em khuyết tật, trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt, tim bẩm sinh. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao, du lịch và tham quan di tích, thắng cảnh; tiếp nhận trẻ em về sinh hoạt hè ở các xã, thị trấn, cộng đồng dân cư đảm bản an toàn, lành mạnh.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động trẻ em đảm bảo thiết thực, hiệu quả hình thức phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Lê Hồng

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1