Ban Quản lý các khu công nghiệp thực hiện hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa”
Thời gian qua,  phong trào “Chống rác thải nhựa” được Ban Quản lý các khu công nghiệp quan tâm triển khai thực hiện.

 

Ban Quản lý các khu công nghiệp đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức cơ quan và vận động người thân và nhân dân cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy; góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái; Huy động sự tham gia của các Doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp, kêu gọi người lao động trong các doanh nghiệp và nhân dân lân cận quanh khu công nghiệp hạn chế gây ô nhiễm chất thải nhựa, tích cực nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh và mỹ quan khu công nghiệp.

Tuyên truyền phổ biến, lồng ghép nội dung trong các hội nghị, cuộc họp về tác hại của chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường và con người đến cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động. Vận động công nhân, người lao động thay đổi hành vi, thói quen dùng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải dùng nhiều lần, túi ni lông tự hủy, túi ni lông thân thiện với môi trường.

Hạn chế sử dụng nước uống đóng chai (có thể tích 330ml-500ml) trong cơ quan, doanh nghiệp và khi tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyển sang sử dụng các bình nước thể tích lớn (>20 lít) sử dụng các vật dụng chứa đựng sử dụng nhiều lần, vật liệu thân thiện môi trường. Không sử dụng ly nhựa, ống hút nhựa,... sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động hàng ngày, chuyển sang sử dụng các vật chứa sử dụng được nhiều lần, thân thiện với môi trường.

Nâng cao vai trò của Doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh có biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa, phân loại, thu gom, tái chế, xử lý chất thải nhựa, hướng dẫn công nhân viên tiêu dùng các sản phẩm nhựa, túi nilon được gắn nhãn xanh. Vận động công chức, viên chức,người lao động, công nhân gương mẫu mang theo túi khi mua sắm. Yêu cầu công chức, viên chức, công nhân, người lao động bỏ chất thải đúng nơi quy định, không bỏ chất thải ra đường phố, kênh, mương tại cơ quan, đơn vị, cũng như tại nơi cư trú. Tổ chức ra quân tại khu công nghiệp hưởng ứng các hoạt động phong trào kết hợp vào các ngày lễ lớn về môi trường, thu gom, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu công nghiệp, kết hợp trồng cây xanh tại các vị trí đã được quy hoạch.

Việc triển khai các hoạt động đã nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động trong việc thay đổi hành vi, thói quen đối với các sản phẩm từ nhựa. Trong các cuộc họp tại cơ quan đã được thay thế hoàn toàn bằng bình thủy tinh. Các công nhân hoạt động tại Khu công nghiệp đã ý thức được tác hại của chất thải nhựa đối với môi trường.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1