Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng"
Ngày 15/9/2021,  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Sơn La.

Tại điểm cầu Sơn La, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động giai đoạn từ năm 2015 đến nay và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trong hệ thống Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam ) Hội KH&KT Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tập hợp được đông đảo đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước. Giai đoạn 2015 - 2020, Liên hiệp Hội Việt Nam có 7.677 công trình, đề tài, giải pháp kỹ thuật trên cả nước tham dự với 1.490 công trình đạt giải. Đảng đoàn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phấn đấu xây dựng tổ chức Liên hiệp Hội từ Trung ương đến địa phương là tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, cùng với các hội ngành thành viên giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; là nhân tố quan trọng đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hiện đại, hội nhập sâu rộng, góp phần phát triển bền vững đất nước; đẩy mạnh hoạt động phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; chú trọng công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường; tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kết quả hoạt động nổi bật của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, đưa ra các định hướng cốt lõi nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội VIII của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng đề nghị Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thúc đẩy việc thể chế hóa quan điểm chỉ đạo của Đảng về khoa học và công nghệ; đẩy mạnh nội dung, phương thức hoạt động, phát huy dân chủ, tôn trọng sự tự do sáng tạo trong hoạt động của Liên hiệp Hội; nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên; nâng cao năng lực và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tập trung vào các nội dung: xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, biến đổi khí hậu, an ninh phi truyền thống, vấn đề già hóa dân số, kinh tế trí thức; quá trình chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, mục tiêu vì lợi quốc gia dân tộc, vì lợi ích và sức khỏe của nhân dân. Huy động hợp tác công tư trong nghiên cứu khoa học. Đội ngũ tri thức và các nhà khoa học cần nỗ lực khắc phục những khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, phát huy tinh thần tập thể, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển, hạnh phúc, hùng cường.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1