Du lịch Quỳnh Nhai kích cầu sau đại dịch
Được nhiều người ví như “Hạ Long trên cạn” của vùng Tây Bắc với diện tích lòng hồ lớn, nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng giảm mạnh so với những năm trước. Trước thực trạng đó, huyện Quỳnh Nhai đã có nhiều giải pháp để kích cầu, phục hồi du lịch trên địa bàn.

Một góc lòng hồ Thuỷ điện Sơn La tại huyện Quỳnh Nhai.

Đến Quỳnh Nhai một lần chắc chắn du khách không thể quên được được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Với khu vực lòng hồ rộng, chiều dài gần 70 km có hệ sinh thái bán sông nước độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt, du khách sẽ được ngắm cầu Pá Uôn nối đôi bờ sông Đà dài 1.418 m, có chiều cao lớn nhất Đông Nam Á, ngắm khu khách sạn Pauon Eco Lakes, Đảo Trái tim, Vịnh Uy Phong, Đảo thờ Đức phật A Di Đà, Cột mốc huyện Quỳnh Nhai cũ.

Một địa điểm khác không thể bỏ qua đó là Đảo Trái tim nằm cách cầu Pá Uôn hơn 10 km về phía thượng nguồn, diện tích khoảng 1,3 ha, nhìn từ trên cao, hòn đảo có hình dáng như trái tim, là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn được nhiều du khách đặt chân tới khi tham quan trên lòng hồ. Khi chưa có dịch trung bình mỗi tháng có từ 5.000-8.000 lượt khách, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiện lượng khách giảm còn khoảng 1.000-2.000 lượt khách/tháng.

Trong 2 năm qua, do tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch của huyện Quỳnh Nhai, lượng du khách chỉ đạt hơn 30% so với kế hoạch đề ra. Nhiều đơn vị lữ hành, doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, các khách sạn phải đóng cửa, doanh thu từ du lịch bị giảm sút nhiều, gây ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế. Để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các đơn vị, cá nhân, hợp tác xã kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới. Huyện Quỳnh Nhai đã tập trung các biện pháp thúc đẩy du lịch gắn với an toàn dịch bệnh. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn có kế hoạch và tiêu chí cụ thể đảm bảo an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động kinh doanh du lịch. 

Đồng thời, hưởng ứng, xây dựng các chương trình, gói kích cầu du lịch, đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ về điều kiện sẵn sàng đón khách, quy định về đảm bảo an toàn, dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch. Tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách tạo đà cho ngành du lịch của huyện phát triển bền vững.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1