Sơn La thu hút đông đảo du khách tới tham quan di lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La, lượng khách đến du lịch, lưu trú tại địa phương tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước; lượng phương tiện giao thông cũng tăng cao. Tuy nhiên, với sự chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng, các địa phương, nên các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú… hoạt động du lịch, trải nghiệm tại Sơn La đã diễn ra an toàn, thuận lợi trong dịp lễ.

Cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu thu hút đông đảo du khách tới tham quan trải nghiệm.

Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tỉnh Sơn La đã đón 125.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ các dịch vụ đạt 112,5 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách đông nhất tập trung tại cao nguyên Mộc Châu với khoảng 70.000 lượt khách du lịch. Mộc Châu thu hút du khách bởi nhiều điểm du lịch, đa dạng dịch vụ trải nghiệm, cảnh sắc nên thơ, khí hậu mát mẻ. Trong đó, điểm đến mới dịp này là Khu du lịch Mộc Châu Island, với điểm nhấn là Cầu kính Bạch Long dài 632m, hiện đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới”.

Cùng với đó, nhiều khu, điểm du lịch của Sơn La cũng thu hút lượng khách du lịch lớn như: “Thiên đường mây” Tà Xùa; Sống lưng khủng long Háng Đồng (Bắc Yên); “Miền quê cổ tích” Ngọc Chiến (Mường La); Đảo trái tim, Vịnh Uy Phong, trải nghiệm du lịch lòng hồ Thủy điện Sơn La (Quỳnh Nhai); thác Nàng Tiên, chợ phiên Chiềng Đi (Vân Hồ); Các Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La (Thành phố), Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Cò Nòi (Mai Sơn)… đón từ 10.000 đến 12.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1