Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La thành công tốt đẹp
Ngày 31/5/2022, tại Quảng trường Tây Bắc, Thành phố Sơn La, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Lễ Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Dự bế mạc có đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; đại diện các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố cùng đông đảo đại biểu, nhân dân và du khách.

Các đại biểu dự bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Là địa phương được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lựa chọn tổ chức Festival; với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, với tinh thần tích cực, chủ động, trọng thị và hiếu khách, Tỉnh Sơn La đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong công tác chuẩn bị và tổ chức các sự kiện; đã dành sự quan tâm đặc biệt, huy động cả hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc phối hợp tổ chức sự kiện này; bố trí mọi nguồn lực tốt nhất để chuẩn bị chu đáo và phối hợp tổ chức thành công Festival. Đến nay, Chuỗi các hoạt động Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn vô cùng sâu sắc với 62 tỉnh, thành phố trong cả nước; cũng như cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La cùng du khách thập phương.

Đồng chí Lò Minh Hùng phát biểu bế mạc Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Phát biểu tại bế mạc, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Những ngày qua Tỉnh Sơn La rất vinh dự và vui mừng được chào đón các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các quý vị đại biểu, khách quý, đại diện nông dân tiêu biểu, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nghệ sỹ, nghệ nhân và các nhà tài trợ trong cả nước đã về dự Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La. Đến nay, Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La đã thành công tốt đẹp, chuỗi các hoạt động của Festival đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách. Đây là dịp để các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và cơ hội đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản đến thị trường trong nước và ngoài nước.

Đông đảo cán bộ, nhân dân đến xem bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La đã có trên 320 gian hàng nông sản và các sản phẩm OCOP của 55 tỉnh, thành phố, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Trong đó, tỉnh Sơn La có 56 gian hàng, được đầu tư công phu với các sản phẩm như: Xoài, mận, nhãn, chanh leo, cà phê, chè... Ngoài ra, còn có 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, HTX và nông dân tham gia. Trong khuôn khổ Festival trái cây, sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 còn diễn ra các hoạt động như: "Triển lãm con đường nông sản"; "Triển lãm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam"; “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”, “Thành tựu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Sơn La”. "Triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây” với trên 1.090 tác phẩm, của 171 tác giả, ở 43 tỉnh, thành phố tham gia dự. Tổ chức các Hội thi: “Tạo hình nghệ thuật từ trái cây”, “Chế biến món ăn ngon từ trái cây”, Không gian “Ẩm thực Tây Bắc" đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia; được các vị đại biểu, quý khách quan tâm, theo dõi, cổ vũ, động viên làm phong phú thêm nội dung, góp phần vào thành công chung của Chuỗi các sự kiện.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ bế mạc.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam múa điệu Kết đoàn.

Tại Lễ bế mạc đã diễn ra với chương trình nghệ thuật có chủ đề “Bản tình ca Sơn La” gồm nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc do tập thể nghệ sĩ, diễn viên, học sinh, sinh viên tỉnh Sơn La biểu diễn, thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ.

Đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao Bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao giải cho các thí sinh.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân; UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân Việt Nam Việt Nam; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Ban Tổ chức đã trao giải 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 24 giải Khuyến khích cho các đội thi đạt giải tại cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật từ liên hoa và trái cây”; cuộc thi “Món ngon chế biến từ trái cây” và Hội thi “Ảnh đẹp về trái cây”.

 

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1