Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu dịp 2/9
Đã thành thông lệ, vào dịp Quốc khánh hàng năm, đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu lại tập trung về trung tâm huyện để tham gia các hoạt động văn hóa thể thao trong Ngày hội Văn hóa các dân tộc. Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu  không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần đồng bào các dân tộc trên địa bàn mà còn là điểm thu hút sự tham gia  của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Phần thi ẩm thực dân tộc thu hút du khách du khách thăm quan

Xã Đông Sang là một trong những điểm vệ tinh tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc các dân tộc trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu. Tại đây đã có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú thu hút đông đảo du khách. 

Thi ẩm thực dân tộc là một trong những nội dung thu hút sự tham gia của du khách. Các món ăn của đồng bào dân tộc Thái mang đến cuộc thi đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Điều làm nên vị đặc biệt là các gia vị của núi rừng được phối trộn hài hòa giữa các vị đắng – cay - mặn - chát, mang đặc trưng riêng không thể lẫn với bất kỳ dân tộc nào khác. Nhờ bàn tay khéo léo của cô gái Thái sẽ tạo nên những món ăn truyền thống mà ai đã từng được thưởng thức một lần đều sẽ nhớ mãi.

Đến với Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu tại xã Đông Sang đông đảo người dân và du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như: Đi cầu kiều, bắn nỏ, giã bánh giầy,… Với sự nhiệt tình, chất phác của các nghệ nhân, các vận động viên không chuyên hàng ngày chỉ quen với núi rừng, ruộng nương đã làm cho không khí ngày hội trở nên nhộn nhịp. Du khách tham gia ngày hội hiểu rõ hơn về những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật độc đáo của người dân vùng cao. Mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức và tham gia các hoạt động nhưng không khí đón chào Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu vẫn hết sức náo nhiệt. Hàng trăm nghệ nhân, vận động viên không chuyên vẫn biểu diễn và thi đấu hết sức mình tạo không khí vui tươi phấn khởi, thu hút ngày càng nhiều du khách đến khám phá  nét đẹp truyền thống văn hóa con người Mộc Châu. 

Lê Hồng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1