Hỗ trợ điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022
Ngày 18/5/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 140/KH-UBND hỗ trợ điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022.

Nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm đặc trưng mang tính truyền thống, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP hiện có, các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh Sơn La và các tỉnh miền núi phía Bắc. Để phát triển thêm điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Văn phòng điều phối nông thôn mới thực hiện hỗ trợ điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện trên địa bàn tỉnh (gồm: Biển hiệu chính - Pano quảng cáo ngoài trời; Quầy thu ngân; kệ, Tủ trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP; Hệ thống pano giới thiệu sản phẩm trong khu trưng bày; Biển tên các sản phẩm …) đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không chồng chéo. Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của các Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn; Phát triển các đim giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh…Đẩy mạnh công tác kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh với các tỉnh, thành phố trên cả nước để trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực thế mạnh của địa phương, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Điểm hỗ trợ, gồm 10 điểm: Thành phố Sơn La: 01 điểm; huyện Mai Sơn: 02 điểm; huyện Yên Châu: 01 điểm; huyện Mộc Châu: 02 điểm; huyện Bắc Yên: 01 điểm; huyện Phù Yên: 01 điểm; huyện Thuận Châu: 01 điểm; huyện Quỳnh Nhai: 01 điểm. Kinh phí hỗ trợ 2.000.000.000 (Hai tỷ đồng chẵn). Nguồn kinh phí thực hiện: Ngân sách tỉnh giao tại Quyết định số 2999/QĐ-UBND, ngày 08/12/2021 của UBND tỉnh Sơn La về việc giao dự toán thu, chi ngân sách năm 2022.

Các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của tỉnh phải đáp ứng đúng tiêu chí được quy định tại Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương và hoạt động có hiệu quả, đáp ứng theo bộ tiêu chí được quy định tại Quyết định số 3041/QĐ-BCT ngày 08/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế và là cầu nối đưa các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh và các địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất có động lực và điều kiện tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng quy mô sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1