Đồng chí Chá A Của - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại huyện Bắc Yên
Ngày 11/5/2021, đồng chí Chá A Của - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Bắc Yên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác đảm bảo thực hiện đánh giá cuối năm học và các giải pháp đảm bảo điều kiện cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Dự làm việc có đồng chí Mùi Thị Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong tập thể Thường trực huyện ủy và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan. 

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Thị trấn

Theo báo cáo, tính đến ngày 11/5/2021, toàn huyện đã rà soát được 53 trường hợp đi từ các vùng có dịch, trong đó có 16 trường hợp đang được cách ly tập trung, đã có 10 mẫu được gửi xét nghiệm, kết quả đều cho âm tính. Về công tác tiêm chủng vacxin, đã có 467 người được tiêm, 66 trường hợp hoãn tiêm, theo đánh giá công tác tiêm chủng đã thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, trong quá trình tiêm không xảy ra sai sót, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Về chương trình giảng dạy và kiểm tra đánh giá cuối năm học, cấp tiểu học và mầm non dự kiến hoàn thành vào ngày 12/5, cấp THCS, THPT ngày 15/5. Việc ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ được thực hiện giãn cách hoặc trực tuyến. Đối với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, huyện đã triển khai các phương án tiếp xúc cử tri trực tuyến nhằm tránh tụ tập đông người, tránh lây lan dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các hình thức phát thanh, truyền hình để vận động cử tri đi bầu cử đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Chá A Của đề nghị huyện Bắc Yên cần bám sát và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, chủ động rà soát, truy vết các đối tượng đi từ vùng có dịch trở về, chuẩn bị các khu vực cách ly tập trung. Xây dựng các phương án đảm bảo cho việc ôn tập cho học sinh khối 9 và 12, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để các kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đạt kết quả cao. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị huyện cần nhanh chóng ban hành các phương án để chủ động các giải pháp dự phòng khi có dịch xảy ra trên địa bàn trong dịp bầu cử, đặc biệt là các giải pháp về giãn cách xã hội, phương án, địa điểm, thời gian tham gia bỏ phiếu, từ đó nỗ lực để ngày bầu cử đảm bảo đúng luật định và an toàn cho cử tri.

Tiếp đó, buổi chiều cùng ngày, đồng chí Chá A Của và đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các phương án phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra bầu cử và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THCS trên địa bàn thị trấn.

Phạm Phượng - Trường Đoan (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1