Trưởng Ban Dân tộc dự sinh hoạt với Chi bộ bản Co Cài, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ
  Ngày 23/9/2021, đồng chí Đinh Trung Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã dự sinh hoạt khu dân cư thường kỳ năm 2021 với Chi bộ bản Co Cài, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ. 

Cùng dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tô Múa cũng có mặt.

           Bản Co Cài là bản đặc biệt khó khăn của xã Tô Múa, cách trung tâm xã 6km, có diện tích tự nhiên là 220 ha. Bản có 113 hộ (hộ dân tộc Thái là 112 hộ, dân tộc Kinh 01 hộ) với 23 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo. Địa hình của bản phức tạp, dân cư phân bố rải rác, sự phát triển về kinh tế, văn hóa - xã hội còn hạn chế, phần lớn nhân dân trong bản sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Hiện nay chi bộ bản có tổng số 18 đảng viên trong đó đảng viên chính thức 18 đồng chí, dự bị 0 đồng chí, miễn sinh hoạt 03 đồng chí.

          Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lường Văn Hợp - Bí thư chi Bộ bản Co Cài đã thay mặt các đảng viên trong Chi bộ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Đảng viên trong Chi bộ Co Cài đã cùng thảo luận và thông qua một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ và những đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới.

         

Đồng chí Đinh Trung Dũng- Trưởng Ban Dân tộc tặng quà cho chi bộ bản Co Cài, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đinh Trung Dũng đánh giá cao những kết quả chi bộ đạt được trong thời gian qua, đồng thời, đưa ra một số giải pháp cần thảo luận để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cụ thể: Tăng cường công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa quan trọng của sinh hoạt chi bộ và yêu cầu cấp thiết phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình hiện nay; Nâng cao chất lượng điều hành trong sinh hoạt Chi bộ; thường xuyên lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó phải đặc biệt chú ý quán triệt tới đảng viên cho sâu, cho kỹ, ít nhất là 3 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là Đạo đức cách mạng, sửa đổi lối làm việc và Di chúc. Cần thực hiện bằng các hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với chi bộ để các đảng viên không nhàm chán, cụ thể hóa thành các công việc, việc làm thiết thực tại chi bộ; Đối với các buổi sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy chi bộ cần nghiên cứu chọn chuyên đề phù hợp, sát với tình hình thực tế của chi bộ, tạo sự phong phú, lôi cuốn, trong sinh hoạt.

 Đồng chí Đinh Trung Dũng- Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ bản Co Cài, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ

Sau khi nghe những lời phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đinh Trung Dũng, đồng chí Bí thư Chi bộ bản Co Cài thay mặt cho chi bộ và nhân dân trong bản gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Dân tộc, Huyện ủy, UBND huyện Vân Hồ, Đảng ủy, UBND xã Tô Múa và xin hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân trong bản nghiêm túc thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, hăng say lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên xóa đói giảm nghèo góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng.

                                                                                            Bích Lan (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1