Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021
Thời gian qua, tỉnh Sơn La luôn chú trọng triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021". Cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, địa phương đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền về công tác phòng, chống tham nhũng. Các biện pháp phòng, chống tham nhũng đã được đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ tại các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, thành phố.

 

Các cơ quan, đơn vị, UBND các các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc công khai minh bạch xây dựng chế độ, định mức theo đúng quy định. Công tác cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, nhất là việc cải cách hành chính và áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện; thực hiện tốt việc trả lương qua tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XII về ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Trong giai đoạn 2019-2021, việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021” cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng ngày càng được quan tâm. Hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng so với cùng kỳ các năm trước đã có những chuyển biến tích cực. Công tác phòng, chống tham nhũng được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, đi vào chiều sâu và có những hoạt động thiết thực như tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tổ chức phát tờ rơi, tờ gấp về phòng, chống tham nhũng do đó không có tình trạng khiếu kiện, tố cáo về tham nhũng, không có hành vi tham nhũng xảy ra.

Kết quả triển khai thực hiện Đề án cho đến nay: 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo yêu cầu theo các nội dung của Đề án theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; trong giai đoạn thực hiện Đề án (2019-2021) toàn tỉnh đã mở được 5.689 cuộc tuyên truyền, phổ biến cho 421.396 lượt người nghe; Báo Sơn La, Báo Sơn La điện tử và tờ Tin ảnh Sơn La là 500 tin, ảnh, ấn phẩm. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh-Truyền hình các huyện, thành phố đã đưa 2.138 tin bài, 400 tác phẩm báo chí, 413 chuyên trang, chuyên mục và 1.947 số lần phát sóng chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật trên truyền thanh các xã, phường trên toàn tỉnh về các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống tham nhũng; phát miễn phí 83.552 tài liệu về phổ biến, giáo dục pháp luật chủ yếu là phát đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh.

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp đã tăng cường phối hợp trong công tác phòng, chống tham nhũng, nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân về biểu hiện, tác hại của tham nhũng và trách nhiệm của xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng; vận động người dân tham gia giám sát công tác phòng, chống tham nhũng. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần không nhỏ cùng các cơ quan chức năng ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc tham nhũng trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện có hiệu quả Đề án, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, Doanh nghiệp trong toàn tỉnh đã biên soạn, phát hành được 83.176 bản tài liệu, đăng tải 3.650 tin bài, phóng sự về đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đăng tải 1.913 trên sóng truyền hình và các trang thông tin điện tử tại các cơ quan, đơn vị, 1.400 tác phẩm báo chí, phóng sự đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn. Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trên các trang mạng xã hội, công nghệ viễn thông, tin học như Facebook, Youtube và các mạng xã hội khác, các diễn đàn trực tuyến, sóng phát thanh, truyền hình, mạng lưới thông tin cơ sở. Đăng tải, chia sẻ 25 tin, bài viết về Gương “Người tốt, việc tốt” của CBCS lực lượng Công an thành phố Sơn La trên 03 Fanpage “Treviet”, “Công an thành phố Sơn La”,“Beat Sơn La” thu hút gần 15.457.873 lượt xem, theo dõi, tương tác.

Như Thủy

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1