Tỉnh Sơn La chung tay cùng thành phố Hà Nội phòng chống dịch COVID - 19
Ngày 20/8/2021, tại xã Chiềng Mung (Mai Sơn), đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Mai Sơn đã dự buổi khởi hành đoàn xe chở trên 80 tấn rau, củ, quả hỗ trợ cho Thủ đô. Chương trình do Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

 

          Trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, dù số ca mắc mới hàng ngày không nhiều như các địa phương phía Nam, nhưng Hà Nội là một trong những địa phương có tình hình diễn biến dịch phức tạp và nguy cơ tiềm ẩn rất cao. Để phòng, chống dịch, Thành phố Hà Nội đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chia sẻ sự khó khăn với người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, tỉnh Sơn La đã hỗ trợ trên 80 tấn rau, củ, quả cho nhân dân thành phố Hà Nội.

Hơn 80 tấn nông sản lần này gửi Thủ đô Hà Nội, gồm có: 11 tấn nhãn, 20 tấn chuối tây, 5 tấn bí đao (bí thơm), hơn 31 tấn bí đỏ các loại, trên 5 tấn su su, 10 tấn bắp cải, với tổng trị giá trên 620 triệu đồng. Để thu mua đủ số lượng lớn nông sản theo kế hoạch, Sở Công Thương đã đặt hàng với Công ty TNHH Thành Cương (Thành phố) và hộ kinh doanh Phạm Thị Thúy, xã Mường Bú (Mường La).

          Ông Nguyễn Thành Cương, đại diện Công ty TNHH Thành Cương (Thành phố), thông tin: "Để đảm bảo đủ nguồn hàng theo danh mục, Công ty đã tạm dừng các đơn hàng trong ngày của khách để tập trung thu mua ủng hộ thành phố Hà Nội. Do số lượng hàng lớn, sản lượng một số loại rau cuối vụ không nhiều, địa bàn xa điểm tập kết; hơn nữa, để đảm bảo nông sản đến tay người dân được tươi ngon, nên sáng sớm ngày 20/8 chúng tôi mới thu mua tại vùng nguyên liệu". 

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành động viên các lái xe trước khi khởi hành.

          Đúng 17 giờ 30 phút, ngày 20/8, đoàn xe chở nông sản của Sơn La hỗ trợ cho Thủ đô Hà Nội đã khởi hành. Đến 7 giờ sáng, ngày 21/8, đoàn đã có mặt tại Hà Nội để giao hàng cho 2 điểm Sở Công thương thành phố Hà Nội (1 xe 15 tấn trở 12,6 tấn hàng) và tại kho của Thành phố Hà Nội, ở Sư đoàn 301 Hà Đông (gồm 7 xe ô tô trở 67,4 tấn nông sản) để cấp phát cho người dân và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

          Chương trình đồng hành cùng Thủ đô Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 là hành động thiết thực của tỉnh Sơn La, với mong muốn được chia sẻ, tiếp thêm sức để người dân và lực lượng tuyến đầu cùng những người con của Sơn La đang sinh sống học tập và làm việc tại Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn, đấu tranh, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1