Cải cách công vụ góp phần Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
Cải cách công vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đột phá trong cải cách hành chính (CCHC). Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy cải cách công vụ, công chức là nội dung quan trọng, với mục tiêu xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả. Ngay từ đầu năm, Văn phòng đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 và đề ra các nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Vị trí việc làm của công chức, viên chức được Văn phòng UBND tỉnh sắp xếp bố trí phù hợp.

Văn phòng UBND tỉnh luôn xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về chức danh, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, có tính chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ nhân dân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị là nhân tố quyết định đến sự thành công của công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và thực hiện tinh giản biên chế. Do đó, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của Văn phòng UBND tỉnh trong những năm qua đã được chú trọng, đổi mới, tạo mọi điều kiện cho cán bộ công chức được học tập nâng cao về trình độ chuyên môn, kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm công tác và năng lực thực thi công vụ...Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng nâng lên, góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Năm 2021 biên chế công chức được giao là 57 biên chế; biên chế viên chức được giao là 16; số lượng người làm việc theo chế độ hợp đồng là 07. Việc sử dụng, sắp xếp, bố trí và quản lý công chức, viên chức và người lao động được thực hiện hợp lý, vị trí từng công việc được sắp xếp phù hợp với trình độ, năng lực của công chức, viên chức và người lao động. Đến thời điểm hiện tại cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn, chức danh vị trí việc làm. Một số vị trí việc làm đã và đang được cơ quan tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để công chức, viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ nhằm hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc, nhiệm vụ được giao. Việc quản lý công chức, viên chức của Văn phòng được thực hiện bảo đảm thống nhất, đồng bộ giữa quản lý biên chế công chức với tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; kết hợp giữa quản lý biên chế công chức với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm của công chức, viên chức. Về cơ bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức như: đề nghị nâng lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức luôn được thực hiện kịp thời.

Văn phòng thường xuyên phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý cán bộ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ. Thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch các quy định về quản lý công chức, viên chức trong tất cả các khâu: tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, chuyển ngạch, nâng ngạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức.

Hàng tuần, tháng thông qua các phiên họp giao ban giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh với Lãnh đạo Văn phòng, Trưởng, phó phòng và chuyên viên các phòng, ban, đơn vị. Lãnh đạo UBND tỉnh và Lãnh đạo Văn phòng đã chỉ đạo thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và công chức,viên chức. Kịp thời biểu dương những kết quả đạt được, chấn chỉnh, nhắc nhở, phê bình những nhiệm vụ chưa hoàn thành hoặc chất lượng chưa cao. Trong quý II, Văn phòng đã kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính đối với Trung tâm thông tin, Ban tiếp công dân, phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; kiểm tra việc thực hiện công tác dân chủ dân, dân vận đối với phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị. Qua kiểm tra góp phần nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của công chức, viên chức trực thuộc Văn phòng.

Những tháng cuối năm, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm túc các văn bản về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, công chức và các văn bản của cơ quan cấp trên.

Lê Hồng

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1