Văn phòng UBND tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số nâng cao hiệu quả công vụ
Năm 2021, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để xây dựng nền hành chính theo hướng hiện đại là khâu đột phá, đơn vị đã hợp tác cùng các đơn vị phát triển hạ tầng mạng viễn thông CNTT, đào tạo nguồn nhân lực CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử, nền hành chính theo hướng hiện đại.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với VNPT Sơn La kết nối thành công 22 cuộc họp trực tuyến với bộ, ngành, trung ương.

Ngay từ đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số. Tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản của Trung ương, tỉnh và Văn phòng về công tác ứng dụng công nghệ thông tin tới toàn thể công chức, viên chức cơ quan, đơn vị để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là các phần mềm ứng dụng đang triển khai vào thực tế nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc và công tác cải cách hành chính của Văn phòng. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, rà soát, từng bước trang bị thiết bị nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin của cơ quan, đơn vị để phục vụ tốt các hội nghị truyền hình của tỉnh, triển khai phòng họp không giấy tại Văn phòng. Thực hiện việc duy trì thường xuyên cho các hệ thống mạng và hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đảm bảo việc tổ chức các cuộc họp trực tuyến thông suốt không bị gián đoạn.

Đến nay 100%, cán bộ, công chức, viên chức được trang bị máy tính, kết nối với mạng chuyên dùng cấp II của tỉnh. 100%, cán bộ, công chức, viên chức có chứng chỉ ứng dụng CNTT theo Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản trở lên theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. 100% công chức, viên chức được cấp tài khoản thư công vụ trao đổi thông tin trong thực thi nhiệm vụ.

Phần mềm quản lý văn bản và điều hành của Văn phòng UBND tỉnh được sử dụng thường xuyên, liên tục và mang lại hiệu quả cao, góp phần đáp ứng yêu cầu công việc chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh. Trong quý III năm 2021 đã ban hành 3.989 văn bản, tiếp nhận 13.993 văn bản đến. Việc ứng dụng chữ ký số vào công việc, hiện đã có: 12 số chứng thư số được cấp; 2 chứng thư số cấp cho tổ chức; 10 chứng thư số cấp cho cá nhân; 8 số SIM PKI đã được cấp. Kết quả, số văn bản đã ký số trên phần mềm quản lý văn bản là 1.251 văn bản.

Quý III/2021,Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với VNPT Sơn La kết nối thành công 22 cuộc họp trực tuyến với bộ, ngành, trung ương. Phối hợp với Viettel Sơn La kết nối thành công 25 cuộc họp trực tuyến với UBND các huyện, thành phố.

Để đảm bảo an toàn thông tin, Văn phòng thường xuyên phổ biến quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước quy định về an toàn, an ninh thông tin mạng cho công chức, viên chức trong cơ quan biết và thực hiện. Thường xuyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc đảm bảo an ninh thông tin cho hệ thống mạng. 100% máy tính cài đặt phần mềm phòng chống mã độc theo mô hình tập trung tỉnh Sơn La.

Thời gian tới, Văn phòng tiếp tục thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số tỉnh Sơn La năm 2021. Phối hợp với đơn vị viễn thông, đơn vị có liên quan vận hành và tăng cường sử dụng hội nghị truyền hình trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của UBND tỉnh, Văn phòng. Sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng đã được đầu tư trang bị. Phần mềm họp không giấy (ecabinet), phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ trong toàn cơ quan, đơn vị. Triển khai, ứng dụng hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ. Đảm bảo an toàn, an ninh tối đa thông tin mạng.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1