Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính và công bố các chỉ số cải cách hành chính năm 2021
Ngày 26/01/2022, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021. Đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021.

Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu huyện, Thành phố.

Theo báo cáo đánh giá về công tác cải cách hành chính năm qua công tác cải cách hành chính tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, trực tiếp và kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của chính quyền các cấp, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả cải cách hành chính. Nhờ đó, công tác cải cách hành chính của tỉnh từng bước hoàn thiện, minh bạch, mang lại hiệu quả tích cực, bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện. Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021. Năm 2021, tổng điểm trung bình chỉ số CCHC của các sở đạt 92,94/100 điểm, tăng 2,69 điểm so với năm 2020. Có 15 đơn vị đạt kết quả trên mức trung bình, trong đó Sở Giao thông Vận tải đứng đầu với 97,19 điểm; tổng điểm trung bình của các huyện đạt 87,57/100 điểm, tăng 1,42 điểm so với năm 2020, có 4 đơn vị đạt kết quả trên mức trung bình, trong đó UBND huyện Mộc Châu tiếp tục là đơn vị xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC khối huyện với 97,19 điểm. Đối với chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2021 của tỉnh đạt 94,7% (cao hơn 2020 là 2,02%); trong đó, chỉ số SIPAS khối sở đạt 94,58%, có 14/20 sở, ngành có chỉ số SIPAS đạt từ 90% trở lên. Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có Chỉ số SIPAS cao nhất đạt 100%. Chỉ số SIPAS khối huyện đạt 94,64% (cao hơn năm 2020 là 4,13%); có 9/12 UBND huyện, thành phố có chỉ số SIPAS đạt từ 90% trở lên. Huyện Sông Mã có chỉ số SIPAS cao nhất, đạt 99,96%.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thành phố chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022 theo định hướng của tỉnh. Tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung về CCHC gắn kết đồng bộ với Đề án cải cách hành chính trong Đảng. Triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao các chỉ số thành phần đạt điểm cao; rà soát, đánh giá chính xác những hạn chế, yếu kém để có giải pháp khắc phục các nội dung giảm điểm, đạt điểm thấp đối với các chỉ số. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tiếp tục cải tiến lề lối tác phong làm việc, phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Ghi nhận thành tích đã đạt được dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác CCHC tỉnh năm 2021.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1