Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021
Ngày 10/6/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh Sơn La năm 2021. Dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo; các Trưởng, phó Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thành phố.

Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Cuộc Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính được tổ chức thực hiện với chu kỳ 5 năm/lần. Đơn vị điều tra trong Tổng điều tra năm 2021 bao gồm: Cơ quan hành chính; Doanh nghiệp, hợp tác xã; Cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; Đơn vị sự nghiệp, hiệp hội; Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Công tác tổ chức thực hiện cuộc tổng điều tra trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được thực hiện thành công. Đặc biệt, việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong toàn bộ khâu thu thập thông tin đã giúp tiết kiệm lớn nguồn lực và rút ngắn thời gian thu thập, xử lý thông tin, góp phần nâng cao chất lượng cuộc tổng điều tra.

Kết quả Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La có 545 cơ sở hành chính; 35.132 cơ sở kinh tế, sự nghiệp, hiệp hội và tôn giáo. Trong đó: Cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể chiếm tỷ trọng lớn nhất đạt 92,27%, với 32.415 cơ sở, giảm 1% so với năm 2017; doanh nghiệp với 1.633 cơ sở, chiếm tỷ trọng 4,65%; 104 đơn vị hiệp hội, tăng 19,54% so với năm 2017; 754 đơn vị sự nghiệp, giảm 42,09% so với năm 2017; 35 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, tăng 118,75% so với năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực hết mình của Ban Chỉ đạo các cấp và các điều tra viên đã hoàn thành tốt cuộc tổng điều tra, đảm bảo về số lượng và chất lượng thông tin thu thập. Đồng thời nhấn mạnh, kết quả của cuộc tổng điều tra là nguồn thông tin quan trọng để tỉnh và các cấp, các ngành xây dựng các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Đồng chí đề nghị Cục Thống kê tỉnh thời gian tới cần tiếp tục tập trung kiểm tra, rà soát, xử lý, tổng hợp các chỉ tiêu chi tiết, chuyên sâu của cuộc tổng điều tra để đánh giá, phân tích toàn diện, đúng thực chất kinh tế-xã hội trên địa bàn từng huyện, thành phố cũng như của cả tỉnh. Giao Sở Nội vụ tích cực phối hợp kết nối và khai thác tối đa, sử dụng hiệu quả các cơ sở dữ liệu để phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; phân tích tình hình các cơ sở hành chính để tham mưu tỉnh xây dựng chiến lược, kế hoạch tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả...

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu chuyển trao Bằng khen của Bộ Nội vụ cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đã chuyển trao Bằng khen của Bộ Nội vụ và Bộ Kế hoạch Đầu tư cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1