Ban Quản lý chợ Thành phố tuyên truyền, thực tập PCCC&CNCH
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thao tác các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và nâng cao ý thức, kỹ năng thực hành các phương án PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên, các tổ PCCC cơ sở. Ngày 3/12 Ban Quản lý chợ thành phố tổ chức tuyên truyền và thực hiện diễn tập tình huống giả định chữa cháy tại Chợ Trung tâm thành phố.

Ban Quản lý chợ Thành phố tuyên truyền, thực tập PCCC&CNCH.

          Thời gian gần đây, nhiều vụ cháy lớn trên cả nước, đặc biệt là các vụ cháy chợ, quán hát, cháy kho, nhà ở kết hợp với kinh doanh xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình. Hiện nay, đối với 2 chợ tại Trung tâm thành phố vẫn còn nhiều hạn chế trong công tác PCCC, các hạng mục được đầu tư đã lâu, xuống cấp, không đồng bộ, thiếu trang thiết bị; ý thức chấp hành của một số hộ kinh doanh còn hạn chế…Chính vì thế Ban Quản lý chợ thành phố xác định cần nâng cao việc tuyên truyền và chủ động trong xử lý các tình huống có thể xảy ra. Tại buổi thực tập, diễn tập, cán bộ, nhân viên Ban quản lý chợ đã được thực hiện phương án chữa cháy với tình huống giả định cháy do chập điện khu vực các kiot hàng khô, bàn ghế…Thực hành dập tắt đám cháy bằng các thiết bị bình chữa cháy khí CO2, bình chữa cháy dạng bột, kỹ thuật sử dụng các họng nước chữa cháy được trang bị tại Chợ…Qua buổi thực tập phương án chữa cháy nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH, giúp các lực lượng tham gia, nhất là lực lượng tại chỗ chủ động phương tiện kỹ thuật, phương án tác chiến, chiến đấu chặt chẽ; sẵn sàng ứng phó xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH. Qua đó, ngăn chặn và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi cháy xảy ra.

Cán bộ, nhân viên Ban quản lý Chợ thực hiện phương án chữa cháy với tình huống giả định cháy do chập điện khu vực các kiot hàng khô, bàn ghế.

          Thời gian tới, lực lượng chức năng thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về PCCC&CNCH với nhiều hình thức, phương pháp, nội dung phong phú, hiệu quả, tăng cường công tác kiểm tra tra, xử lý các hành vi phạm tội trong lĩnh vực PCCC, đặc biệt là các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đề nghị truy tố xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang