Công an thành phố Sơn La: Nhân rộng Mô hình “Cổng trường An toàn Giao thông”

Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Chương trình phối hợp số 11/CTrPH-BCA-BGDĐT về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025.

Trong thời gian qua, Công an thành phố đã phối hợp với ngành giáo dục, cấp uỷ, chính quyền phường, xã và các Nhà trường trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều buổi ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Tính đến ngày 15/4/2024, đã có 22/22 trường học triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Trong đó có 04 trường THPT, 18 trường Tiểu học, THCS, 03 trường mầm non. (Có 09 trường học nằm trên tuyến đường quốc lộ; 02 trường học nằm trên tuyến Tỉnh lộ, 11 trường học đường nội thị, đường liên xã).

Để thực hiện thành công mô hình Công an thành phố đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông với 37 buổi cho trên 15.000 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia và xã hội hoá huy động các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng hơn 200 mũ bảo hiểm cho học sinh. Tổ chức ký cho 1090 học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện 08 chuyên đề học đường năm 2024. Tiến hành rà soát tại 14 trường THPT, THCS và Cao đẳng trên địa bàn, phát hiện 478 trường hợp vi phạm về độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các vi phạm các quy định liên quan đến an toàn, kỹ thuật của phương tiện. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảm bảo bảo TTATGT cho lực lượng tự quản 69 đồng chí bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách và lực lượng bảo vệ tại các trường học trên địa bàn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Qua triển khai, nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tình hình trật tự an toàn giao thông tại các công trường có những chuyển biến tích cực, giảm đáng kể tình trạng chen lấn, ùn tắc vào những giờ cao điểm, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho các em học sinh. Giáo viên, phụ huynh và học sinh phấn khởi, yên tâm mỗi ngày đến lớp.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trở thành một nét đẹp văn hóa trong ý thức của phụ huynh, học sinh, nhất là ý thức tự giác của mỗi người tham gia giao thông vì mình và vì cộng đồng. Tạo được hiệu ứng và lan tỏa trong xã hội, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn trên tinh thần thượng tôn pháp luật./.

Tác giả: Đức Lộc, Công an thành phố Sơn La

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang