Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày 5/4, Uỷ ban nhân dân thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.  Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị còn có Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La, lãnh đạo, đại diện các phòng, ban đơn vị, các xã, phường trên địa bàn thành phố. 
anh tin bai

Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

     Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Trong năm 2023, công tác chỉ đạo điều hành đã được UBND thành phố bám sát các văn bản chỉ đạo của TW và của tỉnh, thành phố đã ban hành trên 23 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Huy động trên 10.000 lượt người tham gia phát dọn được trên 88 km kênh mương, nạo vét trên 12 nghìn mét khối đất đá, duy tu sửa chữa 366 mét mương vỡ bờ, sạt lở…UBND các xã, phường chủ động huy động lực lượng với phương châm 4 tại chỗ, thực hiện nghiêm chế độ phòng chống thiên tai 24/24 theo quy định. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố cùng UBND các xã, phường và các tổ chức đoàn thể đã huy động mọi nguồn lực khắc phụ kịp thời thiệt hại do thiên tai gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân. Năm 2023, tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai là trên 96 triệu đồng.

     Năm 2024, thành phố đề ra 13 nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết về tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; tiếp tục tuyên truyền Luật phòng chống thien tai; Phương án PCTT-TKCN của TP và các xã, phường đến toàn thể nhân dân, nâng cao nhận thức của người dân về công tác PCTT- TKCN; Rà soát cập nhật, xác định những khu vực nguy hiểm khi sảy ra mưa, bão, gió lốc như đá lăn, sạt lở đất…Chuẩn bị phương án PCTT-TKCN cho mùa mưa năm 2024.


anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận Hội nghị.

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh: Công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là một trong những nhiệm vụ, trọng tâm quan trọng của thành phố, Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN thành phố tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, giảm thiểu tối đa mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa lũ. Thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đồng bộ và đi vào ổn định, thực hiện tốt các tiêu chí, đảm bảo hệ thống thoát lũ, thoát nước, chống biến đổi khí hậu, hướng tới đô thị phát triển xanh, nhanh và bền vững. 

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang