Đưa Thương mại điện tử đến với Hợp tác xã và nông dân

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-SCT ngày 27/3/2023 của Sở Công thương về việc Tổ chức tập huấn về Thương mại điện tử năm 2023. Trong 2 ngày mùng 4 và 5/4/2023, UBND thành phố đã phối hợp với Sở Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức tập huấn về thương mại điện tử cho 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố (Được tổ chức tại xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La).

 
anh tin bai

          Các đại biểu tham gia lớp tập huấn Thương mại điện tử tại xã Chiềng Đen

          Các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đã được các chuyên gia cung cấp những kiến thức cơ bản và khái quát chung nhất về thương mại điện tử; chương trình ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh về quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu, livestream bán hàng trên nền tảng số đa kênh của ứng dụng Tiktok.

          Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương trực tiếp hướng dẫn kỹ năng xây dựng quy trình, chức năng và liên kết tài khoản tiktokshop, zalo, các kỹ năng livestream, chỉnh sửa, hậu kỳ video, lồng tiếng, phụ đề, để thu hút người xem, quảng bá, bán hàng trên mạng xã hội. Cách làm này, giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh từng bước tiếp cận và hiểu được vai trò, lợi ích của thương mại điện tử mang lại, trang bị kỹ năng triển khai ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

anh tin bai

          Đại diện của Accesstrade chia sẻ về các giải pháp hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả

          Chương trình GoOnline cũng đã phối hợp với các đối tác nền tảng hỗ trợ bán hàng thương mại điện tử như Accesstrade để xây dựng, tư vấn các gói giải pháp phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

          Chia sẻ thêm với doanh nghiệp về các giải pháp này, đại diện của Accesstrade đã đồng hành với chương trình GoOnline do Bộ Công Thương chủ trì để hỗ trợ các đơn vị từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

anh tin bai

                   Các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn kỹ năng xây dựng quy trình, chức năng và liên kết tài khoản tiktokshop, các kỹ năng livestream trực tiếp tại vườn mận tại xã Chiềng Đen

Tác giả: Thành Cương, phòng Kinh tế thành phố

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang