Ban Chỉ đạo 871 thành phố triển khai nhiệm vụ quý II/2024
Ngày 4/4, đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo 871 đánh giá thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy quý l và triển khai nhiệm vụ quý II.
anh tin bai


Ban Chỉ đạo 871 thành phố triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Trong quý I, Ban Chỉ đạo 871 đã tập trung lãnh đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Công tác quản lý, giải quyết người nghiện được thực hiện thường xuyên, tính đến thời điểm này trên địa bàn có 41 người sử dụng trái phép chất ma túy, 291 người nghiện ma túy đang được quản lý tại cộng đồng, trung tâm cai nghiện và các cơ sở giam giữ. Các cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân, tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết không trồng cây có chứa chất ma túy. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng, tổ chức tuyên truyền 222 buổi tại các cơ quan, đơn vị trường học cho trên 35 nghìn người; tiến hành tố giác, phát giác tại 53/53 trường học với trên 20 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Các cơ quan chức năng triển khai nhiều giải pháp đấu tranh phòng, chống ma túy từ 15/12/2023 - 14/3/2024, đã tiến hành bắt giữ 44 vụ với 62 đối tượng, thu giữ 7,18 gam Heroin, 350 viên ma túy tổng hợp, khởi tố 41 vụ với 59 đối tượng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 871 thành phố còn tập trung chỉ đạo phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chuyển hoá địa bàn không có ma túy, trong đó xây dựng xã Hua La và phường Chiềng Cơi thực hiện công tác chuyển hoá, xây dựng địa bàn sạch ma túy năm 2024.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp tập trung phòng, chống và kiểm soát ma túy quý II với quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi ma túy làm trong sạch địa bàn.

 
anh tin bai



Đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh làm tốt công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là một nhiệm vụ quan trọng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong quý II, cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền thường xuyên liên tục, hiệu quả; cả hệ thống chính trị phải quyết tâm cao, nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo theo hướng sát việc. Quản lý chặt người nghiện trên địa bàn, tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ đối tượng sau cai nghiện, tổ chức cho vay vốn để phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Đẩy mạnh công tác đấu tranh với các hành vi buôn, bán, tàng trữ ma túy, thường xuyên tổ chức tố giác, phát giác liên quan tới mà túy, các cơ quan đơn vị làm tốt công tác chuyển hoá địa bàn sạch về mà túy, tiếp tục tăng cường thực hiện chuyên đề ma túy học đường.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang