Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố cưỡng chế thi hành án dân sự
Ngày 10/3, Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố đã tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự đối với bà Phạm Thị Soan (tên gọi khác Phạm Thị Lan Anh), tổ 2 phường Chiềng Lề thành phố Sơn La về việc giao trả nhà tại tổ 8, phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La.Tham gia buổi cưỡng chế có đại diện lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự; Công an thành phố, UBND phường Tô Hiệu, một số phòng, ban, đơn vị, lực lượng khác có liên quan.
anh tin bai


Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố  cưỡng chế thi hành án dân sự đối với bà Phạm Thị Soan.

Theo bản án số 09 ngày 9/1/2021 của Toà án nhân dân tỉnh Sơn La buộc bà Phạm Thị Soan (tên gọi khác Phạm Thị Lan Anh) phải bàn giao cho ông Bùi Xuân Cát (địa chỉ tổ 9, phường Chiềng Lề) thửa đất có diện tích 57m2 loại đất ở đô thị, tại tổ 8, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tài sản gắn liền với đất 1 nhà ba tầng. Đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố cấp ngày 4/2/2005 mang tên Bùi Xuân Cát. Qua quá trình tổ chức thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự đã thông báo quyết định thi hành án, triệu tập, nhiều lần vận động thuyết phục bà Phạm Thị Soan (tên gọi khác Phạm Thị Lan Anh) tự nguyện thi hành án, tuy nhiên đến thời điểm cưỡng chế bà Soan đủ điều kiện thi hành án nhưng không thực hiện thi hành án.

          Để đảm bảo quyền lợi nghĩa vụ các bên, Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố Sơn La đã tiến hành các thủ tục tống đạt quyết định cưỡng chế cho đương sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trước khi cưỡng chế theo luật định. Trước khi thực hiện cưỡng chế, chấp hành viên đã công bố quyết định cưỡng  chế, giải thích các quyền, nghĩa vụ của các bên đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các lực lượng đã tiến hành đánh giá hiện trạng và các tài sản khác gắn liền với đất.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương các lực lượng đã hoàn thành nhiệm vụ cưỡng chế đảm bảo chính xác, khách quan, các lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho buổi cưỡng chế đảm bảo theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang