Thành ủy Sơn La gặp mặt các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố
Để tổ chức tốt Hội thảo bàn giải pháp giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Thành phố Sơn La một nội dung trong Lễ hội hoa Ban năm 2023, Ngày 8/3 Thành ủy Sơn La đã tổ chức gặp mặt các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố. Các đồng chí trong Thường trực thành ủy, Lãnh đạo UBND thành phố, đại diện các phòng ban và các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố.
anh tin bai


Thành ủy Sơn La gặp mặt các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Bí thư thành ủy mong muốn: Các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố bằng kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu với thành phố Sơn La đóng góp ý kiến, tư vấn, tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực văn hóa của thành phố. Để gắn với mục tiêu xây dựng Thành phố Sơn La trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, mang bản sắc văn hóa các dân tộc đặc thù tiểu vùng Tây Bắc, theo định hướng đô thị loại I, và phát triển xanh, nhanh và bền vững. Thành phố Sơn La là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh, có nhiều tiềm năng lợi thế và có điều kiện giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với các huyện, các tỉnh bạn và nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Quán triệt đường lối xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, trong thời gian qua công tác giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc tại thành phố Sơn La đạt được nhiều mục tiêu quan trọng. Nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc thành phố Sơn La đã kịp thời được sưu tầm và lưu giữ, quảng bá. Thành phố phục dựng các Lễ hội dân gian như: Hội hạn khuống, xên mường và các lễ hội mới như: Lễ hội Đền thờ vua Lê Thái Tông, Hội xuân dâng Bác, Lễ Hội mùa Hoa Ban, Ngày Hội cà phê; đên hội trăng rằm.

 anh tin bai

Các nhà nghiên cứu văn hóa phát biểu tại buổi gặp mặt.

 Chia sẻ tại buổi gặp mặt các nhà nghiên cứu văn hóa bày tỏ sự ủng hộ, nhất trí cao về những kết quả trong công tác gìn giữ, phát triển văn hóa các dân tộc mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời các nhà nghiên cứu văn hóa đều mong muốn tiếp tục xây dựng thành phố Sơn La đậm bản sắc văn hóa, con người của thành phố xưa và nay, đặc biệt trong việc gìn giữ tiếng nói, chữ viết, phục dựng các lễ hội, một số phong tục truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố; các nhà nghiên cứu văn hóa cũng đóng góp ý kiến vào dự thảo các nội dung của Hội thảo “Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thành phố Sơn La” năm 2023 nằm trong khuân khổ Lễ hội hoa ban năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 10-12/3/2023. 

Tác giả: Lã Hương
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang