THAM QUAN, DỰ GIỜ LỚP HỌC THÔNG MINH TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI, THÀNH PHỐ SƠN LA, NĂM HỌC 2022-2023
Thực hiện Kết luận số 280-KL/TU ngày 12/4/2021 của Ban Thường vụ thành ủy về tiếp tục lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo thành phố Sơn La giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 38/KH-GD&ĐT ngày 12/4/2022 của Phòng GD&ĐT Sơn La về triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023; Kế hoạch số 60/KH-GD&ĐT ngày 14/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Sáng ngày 19, 20/5/2023, Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La đã tổ chức cho Cán bộ quản lý, giáo viên tham quan và dự giờ một số tiết dạy trong lớp học thông minh tại trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La năm học 2022-2023.

 

THAM QUAN, DỰ GIỜ LỚP HỌC THÔNG MINH TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI, THÀNH PHỐ SƠN LA,  NĂM HỌC 2022-2023

     Thực hiện Kết luận số 280-KL/TU ngày 12/4/2021 của Ban Thường vụ thành ủy về tiếp tục lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo thành phố Sơn La giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 38/KH-GD&ĐT ngày 12/4/2022 của Phòng GD&ĐT Sơn La về triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023; Kế hoạch số 60/KH-GD&ĐT ngày 14/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Sáng ngày 19, 20/5/2023, Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La đã tổ chức cho Cán bộ quản lý, giáo viên tham quan và dự giờ một số tiết dạy trong lớp học thông minh tại trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La năm học 2022-2023.

      Tại buổi tham quan, dự giờ tiết dạy có các đồng chí trong Tập thể Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố và hơn 100 các thầy cô giáo là CBQL, Tổ trưởng chuyên môn của 24 trường Tiểu học, THCS, TH&THCS, TH, THCS&THPT trên địa bàn thành phố.

       Thầy cô giáo được tham quan, dự giờ 04 tiết dạy và trải nghiệm thực tế với các thiết bị thông minh trang bị trong lớp học. Với sự hỗ trợ từ các thiết bị thông minh, những hình ảnh minh họa được sử dụng nhiều hơn, linh hoạt và sống động hơn. Điều này khiến cho các bài giảng của thầy cô không còn nhàm chán, khô khan, nâng cao được khả năng tiếp thu bài cho học sinh. Việc thiết kế của phòng học thông minh đã mang đến sự thay đổi đáng kể trong tâm lý của học sinh. Nếu trước kia, việc giảng dạy truyền thống, giáo viên là trung tâm, thực hiện công việc giảng dạy, học sinh thụ động nghe và ghi chép nội dung bài giảng thì với phương pháp mới này lại hoàn toàn ngược lại. Học sinh sẽ là người đóng vai trò chính và giáo viên chỉ là người hỗ trợ và hướng dẫn. Các em học sinh có thể tự mình điều khiển bảng điện tử để làm bài tập thực hiện, tự kiểm tra kết quả cũng như khả năng ngôn ngữ của mình. Từ đó, các em sẽ chủ động hơn và hứng thú hơn trong tiết học.

         Bài giảng đa phương tiện bao gồm cả văn bản, hình ảnh, âm thanh, đối chiếu kết quả, làm bài trực tiếp,...Vì vậy, học sinh tập trung chú ý nhiều hơn vào bải giảng, hiểu và ghi nhớ kiến thức qua những minh họa, bài tập. Học sinh được trực tiếp tham gia vào bài giảng, tương tác trên màn hình đa phương tiện, tạo sự cho học sinh sự hứng thú khi được học những tiết dùng bảng tương tác; phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh qua những bài tập mở do học sinh tự trình bày trên bảng; Tạo môi trường tương tác toàn diện qua lại giữa giáo viên và học sinh.

          Việc sử dụng bộ thiết bị thông minh trong giảng dạy giúp giáo viên dành được nhiều thời gian quan tâm đến từng đối tượng học sinh trong giờ học hơn, hiệu quả tiết dạy tốt hơn, cha mẹ học sinh yên tâm hơn góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI THAM QUAN, DỰ GIỜ

anh tin bai

 

Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố và các thầy cô giáo dự giờ tiết dạy

 

anh tin bai


 

anh tin bai


 

 

Hình ảnh cô giáo và học sinh trong tiết học môn Toán

 

 

anh tin bai

 

Hình ảnh cô giáo viên học sinh trong tiết học môn Ngữ Văn

 

anh tin bai

Hình ảnh thầy giáo viên học sinh trong tiết học môn Tiếng Anh

 

anh tin bai

 

 

    Hình ảnh học sinh làm bài tập trên màn hình tương tác

anh tin bai


Hình ảnh học sin

anh tin bai


h làm bài tập trên máy tính xách tay

Tác giả: Vũ Thanh Hải - Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang