image
Thành phố Sơn La tham dự Hội thảo lần thứ 9 của UNESCO
Lượt xem: 20

Ngày 16 tháng 10 năm 2024, thành phố Sơn La tham dự Hội thảo lần thứ 9  với chủ đề: Chống lại thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu: tăng cường Giáo dục Công dân Toàn cầu (GCED) và sự hiểu biết về truyền thông.

Hội thảo đã  tập trung thảo luận v Giáo dục Công dân Toàn cầu (GCED) như một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu. Trong bối cảnh thông tin sai lệch và thông tin giả mạo, việc thúc đẩy tư duy phản biện cũng như kỹ năng đọc hiểu dữ liệu và thông tin là chìa khóa để đảm bảo công dân có thể tiếp cận và đánh giá thông tin họ nhận được qua các phương tiện truyền thông.

Đồng thời, vai trò của Giáo dục Công dân Toàn cầu trong việc tăng cường hành động khí hậu tại các thành phố học tập cũng  được thảo luận trong hội thảo. Hội thảo đã xem xét mối quan hệ giữa giáo dục vì sự phát triển bền vững (ESD) và Giáo dục Công dân Toàn cầu (GCED), đồng thời phân tích sự tác động đối với  việc giảm bớt lo lắng về biến đổi khí hậu trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Nội dung thảo luận bao gồm kỹ năng đọc hiểu truyền thông và thông tin, tầm quan trọng của tư duy phản biện và cách phát hiện tin giả, bao gồm cả tin giả sâu (deepfakes). Phiên thảo luận cũng đã tập trung vào việc thúc đẩy sự hiểu biết liên văn hóa nhằm đảm bảo hành động khí hậu thực sự bao gồm tất cả các nhóm, như người di cư và các cộng đồng dân tộc thiểu số.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Tác giả Hoàng Mạnh Hà, phòng GD&ĐT thành phố
image