Chiềng Cọ khẩn trương sản xuất vụ xuân
Sau những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, nông dân xã Chiềng Cọ, Thành phố đã khẩn trương triển khai sản xuất vụ xuân, từ khâu chọn giống, chuẩn bị đủ lượng phân bón cho đến làm đất, thủy lợi, đảm bảo sản xuất đúng khung thời vụ... Khí thế lao động sôi nổi, hứa hẹn một vụ sản xuất thắng lợi.
anh tin bai


Nông dân xã Chiềng cọ làm đất gieo cấy vụ lúa xuân.

Để đảm bảo đúng khung thời vụ, ngay sau Tết Nguyên đán, gia đình bà Tòng Thị Nốt, ở bản Hùn đã chủ động giống và khâu làm đất, nên khi mạ được tuổi, gia đình bà Nốt sẽ đưa mạ xuống cấy. Với hơn 700m2 lúa, năm nay gia đình bà gieo giống lúa nếp 87 và một số loại giống lúa khác, cùng với việc tuân thủ quy trình kỹ thuật, hy vọng mùa màng sẽ bội thu. Với hơn 67 ha lúa vụ xuân, ngay từ đầu năm, UBND xã đã tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình canh tác tiên tiến, lựa chọn các giống mới cho năng suất, chất lượng cao và có khả năng chống chịu sâu bệnh; chủ động phân bón, khâu làm đất; đồng thời, huy động các bản ra quân làm thủy lợi trước Tết để chủ động nước tưới phục vụ sản xuất. Đặc biệt, năm nay diễn biến phức tạp của thời tiết, thường xuyên xảy ra sương muối, do đó, xã cũng đã hướng dẫn bà con các cách phòng, chống thiệt hại do sương muối gây ra.

anh tin bai 

Bà Tòng Thị Nốt, bản Hùn, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La được khuyến nông xã hướng dẫn cách phòng chống sương muối.

Với những người nông dân, mùa xuân không chỉ mang theo hy vọng mà còn là mùa của thi đua lao động sản xuất. Tin rằng, sự nỗ lực, hăng say sản xuất đầu năm của bà con nông dân trong xã Chiềng Cọ sẽ được đền đáp bằng những mùa vàng bội thu./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang