Đoàn Liên ngành số 1 của tỉnh kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết, mùa Lễ hội tại Thành phố Sơn La
Ngày 26/1, Đoàn kiểm tra Liên ngành số 1 của tỉnh về an toàn thực phẩm (ATTP) do đồng chí Trần Trọng Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 tại Thành phố Sơn La. Tiếp và làm việc với đoàn đồng chí Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố.
anh tin bai


Đoàn Liên ngành số 1 của tỉnh kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết, mùa Lễ hội tại Thành phố Sơn La.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP tới các đơn vị, hộ kinh doanh tại các xã, phường. Đồng thời, thành lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP đi kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh về ATTP cũng kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Qua kiểm tra, các cơ sở cơ bản đã có ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về ATTP.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của địa phương, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh đề nghị Thành phố tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai hiệu quả công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP. Kiên quyết xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm; công khai tên, địa chỉ để cảnh báo cho nhân dân biết. Huy động tối đa sự vào cuộc của cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, truyền thông để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; phòng chống ngộ độc thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân 2024 sắp tới./.


image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang