Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra một số HTX nông nghiệp
Ngày 19/2, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm, nắm tình hình một số HTX nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và Mai Sơn. Cùng đi có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo Thành phố.
anh tin bai


Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra HTX Nông sản Sơn La, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn.

     Đến thăm, nắm tình hình tại HTX Nông sản Sơn La, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, đồng chí Lò Minh Hùng đánh giá cao nỗ lực của hợp tác xã trong việc thâm canh và liên kết trồng 15ha rau màu, sản lượng bình quân đạt 400- 600 tấn, đảm bảo thu nhập ổn định từ 7-9 triệu/tháng cho các thành viên. Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị, HTX tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất an toàn, sản xuất hữu cơ, mở rộng thị trường, từ đó cung cấp sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đến thăm HTX Cà phê Bích Thao, xã Hua La, đồng chí Lò Minh Hùng đánh giá cao những kế quả nổi bật của đơn vị khi đã mở rộng vùng trồng cà phê lên 1.500 ha, sản lượng cà phê đạt trên 4.000 tấn, doanh thu đạt trên 60 tỷ đồng, nhiều sản phẩm có chất lượng cao, được sự tin tưởng của thị trường trong và ngoài nước. Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị, HTX tiếp tục cải tiến chất lượng giống cà phê, cho năng suất và hiệu quả cao hơn, đặt biệt là các giống cà phê đặc sản, đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chế biến sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, từ đó nâng cao đời sống cho các thành viên HTX và các hộ dân liên kết. Tại HTX Nông nghiệp An Phú, phường Chiềng An hiện đã được cấp giấy chứng nhận hơn 30 ha cây ăn quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP chủ yếu cây thanh long ruột đỏ, Na Đài Loan, mận hậu; thu nhập bình quân mỗi thành viên trong HTX đạt trung bình khoảng 150 triệu đồng/năm. Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị, HTX tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, tập trung cải tạo, ghép cành, tỉa tán tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao hơn; đồng thời mở rộng quy mô hợp tác xã, xây dựng vùng chuyên canh cây ăn quả trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình hoạt động của Dự án xây dựng mô hình cải thiện sinh kế thông qua hoạt động giới thiệu du lịch nông nghiệp của tổ chức NPO - IFPat triển khai tại Tổ 4, phường Chiềng An.

     Đoàn công tác đã đến thăm và nắm tình hình hoạt động của Dự án xây dựng mô hình cải thiện sinh kế thông qua hoạt động giới thiệu du lịch nông nghiệp của tổ chức NPO - IFPat triển khai tại Tổ 4, phường Chiềng An. Dự án đã hỗ trợ đầu tư xây dựng 5 nhà lưới cho 5 hộ tham gia diện tích 100m2/nhà để trồng rau và trồng hoa và 2 hộ gia đình trồng rau không trong nhà lưới; hỗ trợ 2 homestay và hỗ trợ thành lập 1 đội văn nghệ.

     Sau khi thăm các mô hình và trò chuyện với hộ sản xuất, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất của các cơ sở sản xuất nông nghiệp; tiếp tục hỗ trợ, nghiên cứu, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; đẩy mạnh các giải pháp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từng bước nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Đối với các kiến nghị của HTX, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao các sở, ngành chức năng và thành phố nghiên cứu, hỗ trợ HTX./


Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang