Phường Chiềng Lề triển khai thanh toán không dùng tiền mặt chi trả tiền chế độ đối với người có công, bảo trợ qua tài khoản ngân hàng
Ngày 14/3, UBND phường Chiềng Lề đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt chi trả tiền chế độ đối với người có công, bảo trợ qua tài khoản ngân hàng.
anh tin bai


Phường Chiềng Lề triển khai thanh toán không dùng tiền mặt chi trả tiền chế độ đối với người có công, bảo trợ qua tài khoản ngân hàng.

Trong đợt này, Phường Chiềng Lề đã phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La hướng dẫn, mở tài khoản cho 142 người là người có công, thân nhân người có công với cách mạng và các đối tượng thuộc diện chính sách được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước; các đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng trợ cấp là hoạt động cụ thể nhằm song hành chương trình chuyển đổi số của thành phố từng bước đem lại tiện ích, tiết kiệm trong quản lý cho đối tượng thụ hưởng. Việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng không phát sinh thủ tục hành chính, không làm thay đổi quy trình xử lý đối với các công tác liên quan đến chi trả cho đối  tượng an sinh xã hội.

Để thực hiện tốt công tác triển khai thanh toán không dùng tiền mặt chi trả tiền chế độ đối với người có công, bảo trợ, UBND phường Chiềng Lề đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong việc rà soát, cập nhật và làm sạch thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu cho các đối tượng đảm bảo tính đồng bộ. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc chi trả không dùng tiền mặt theo hướng dẫn cụ thể của công chức Lao động - Thương binh – Xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu thập, rà soát và làm sạch thông tin cho các đối tượng sớm hoàn thành theo kế hoạch đề ra./.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang