Thành phố chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi
Theo dự báo mùa đông năm nay trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Sơn La nói riêng sẽ xuất hiện những đợt rét đậm, rét hại, trong đó có đợt xuất hiện nhiều sương muối và nền nhiệt độ dưới 5 độ C, ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng, vật nuôi. Chính bởi vậy, để hạn chế thấp nhất thiệt hại trong sản xuất, thành phố Sơn La đang chủ động thực hiện các biện pháp chống rét cho ngành nông nghiệp. 

Cán bộ khuyến nông Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Thành phố hướng dẫn cách phòng, chống rét cho gia súc.

     Gia đình chị Quàng Thị Quyên, hiện đang nuôi 4 con bò, ngay từ đầu mùa đông, gia đình chị Quyên đã được các cán bộ thú y hướng dẫn những cách phòng chống rét cho gia súc; đồng thời được hướng dẫn tiêm phòng, đảm bảo dinh dưỡng giúp cho đàn vật nuôi tăng sức đề kháng để chống chọi lại giá rét. Cùng với việc chủ động bảo vệ đàn vật nuôi, các hộ nông dân trên địa bàn thành phố cũng tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống rét bảo vệ cây trồng trước tác động tiêu cực của thời tiết. Thời điểm này, gia đình anh Lò Văn Nghĩ đang trồng 2 ha rau màu vụ đông. Ứng phó với những ngày nhiệt độ xuống thấp, gia đình anh Nghĩ đã thường xuyên tưới nước, bón phân để tăng khả năng chống rét cho rau màu. Thành phố hiện có hơn 100 ha rau màu vụ đông cùng hàng chục nghìn đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt dưới khí hậu thời tiết cực đoan như hiện nay, thì việc chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi được ngành nông nghiệp thành phố đặc biệt quan tâm. Trong đó, chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuyên truyền cho người dân về nắm tình hình thời tiết; chủ động các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi,… 



Bà con nông dân Thành phố chủ phòng chống rét cho cây trồng.

     Theo dự báo, trong những ngày tới, nhiệt độ thời tiết sẽ có xu hướng giảm sâu, xuất hiện nhiều sương mới, do đó, việc chủ động các phương án đảm bảo chống rét cho cây trồng, vật nuôi của chính quyền và người dân là rất quan trọng để ổn định đời sống, tránh những thiệt hại không đáng có do thời tiết gây ra.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang