Thành phố chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi
Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh, vùng núi cao có nơi xuống dưới 3ºC. Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại, thành phố Sơn La đã chỉ đạo các các phòng chuyên môn phối hợp các xã, phường theo dõi sát diễn biến thời tiết, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống rét, giảm thiểu tối đa thiệt hại về cây trồng và vật nuôi. 
anh tin bai

Chị Tòng Thị Xiên, bản Tam Quỳnh, xã Chiềng Đen, thành phố đốt lửa chuồng trại và bật đèn sưởi cho đàn lợn, bò.

     Dùng bạt che chắn xung quanh chuồng trại, hay đốt củi sửa ấm cho đàn gia súc,… đây chính là cách mà gia đình chị Tòng Thị Xiên, ở bản Tam Quỳnh, xã Chiềng Đen chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc. Gia đình chị Xiên hiện có hơn 30 con lợn giống và chăn nuôi bò nhốt chuồng, xác định đây là nguồn kinh tế của gia đình, do đó, ngay từ đầu mùa rét, gia đình chị đã giữ chuồng trại luôn khô ráo, tăng cường nguồn thức ăn để chống chọi với thời tiết. Để bảo vệ cây trồng, vật nuôi, UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cử cán bộ xuống cơ sở, bám nắm địa bàn, cũng như tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nhân dân về những biện pháp chống rét, nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp.

     Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố Sơn La cũng đã tập trung chỉ các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, đảm bảo an toàn cho người và hạn chế thiệt hại thấp nhất đối với cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống rét tại các xã, phường; tổ chức kiểm tra, xác minh, thống kê thiệt hại (nếu có) báo cáo kịp thời UBND tỉnh. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của thành phố đang khuyến cáo các hộ nông dân không chủ quan, lơ là; thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết qua các kênh thông tin để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét, bảo vệ đàn gia súc cũng như cây trồng trong mùa đông năm nay.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang