Thành phố Sơn La: Triển khai trồng cây phân tán 2023

Sáng ngày 01/02/2023, đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp chỉ đạo triển khai trồng cây phân tán năm 2023; chỉ đạo trồng lại số cây phân tán đã bị chết

 
anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc cuộc họp

Số lượng cây phân tán trồng trong năm 2023 là 124.531 cây, được triển khai trồng chủ yếu tại vườn đồi, vườn nhà trên địa bàn xã Chiềng Đen, xã Chiềng Cọ, phường Chiềng Cơi và phường Quyết Tâm. Loại cây trồng chủ yếu là cây Trám Trắng, cây Trám đen, cây Mắc Ca.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Hạt Kiểm lâm chủ trì, tham mưu cho UBND thành phố tiếp nhận đủ số lượng, chủng loại cây trồng từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện bàn giao cho các xã, phường triển khai trồng cây trong dịp 19/5 theo đúng kế hoạch, tiến độ đã đề ra.

Về kết quả trồng cây phân tán từ năm 2017 đến nay: Theo báo cáo của phòng Kinh tế, việc trồng cây phân tán từ năm 2017 đến nay còn gặp nhiều khó khăn như: Ảnh hưởng bất lợi từ thời tiết, sương muối, nắng nóng kéo dài,… dẫn đến có nhiều cây phân tán được trồng từ năm 2017 đến nay đã bị chết.

 
anh tin bai

Đ/c Trưởng phòng Kinh tế báo cáo kết quả trồng cây phân tán từ 2019 đến nay

Đối với việc trồng lại số cây đã chết (hơn 4.400 cây) từ năm 2019 đến nay, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các xã, phường, Đoàn thành niên thành phố khẩn trương chuẩn bị cây giống (không sự dụng từ nguồn ngân sách nhà nước), chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện trồng lại toàn bộ số cây phân tán đã chết từ năm 2017 đến nay. Việc trồng lại số cây đã chết phải được thực hiện xong trước tháng 7/2023.

Trong quá trình thực hiện trồng lại cây, phải thực hiện việc trồng cây vào trước mùa mưa, làm hàng rào bảo vệ, tưới nước khi khô hạn; các xã, phường, Đoàn thanh niên cần có các giải pháp để hạn chế tối đa cây bị chết.

Tác giả: Thành Cương, phòng Kinh tế thành phố

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang