Trao nhà đại đoàn kết tại xã Chiềng Đen
Ngày 21/4, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Tô Hiệu đã phối hợp với xã Chiềng Đen, trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Cà Văn Phát, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Phiêng Nghè. Dự trao nhà có đồng chí Phạm Hồng Quyết, Ủy viên BTV thành ủy, Trưởng ban dân vận, chủ tịch UBMT TQ thành phố.
anh tin bai


 

Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Tô Hiệu trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Cà Văn Phát, bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen.

Trong ngôi nhà mái bằng vừa hoàn thành anh Cà Văn Phát, vốn bị tàn tật bẩm sinh từ nhỏ, không có sức lao động, không giấu được niềm vui và sự xúc động. Bởi từ đây anh và gia đình cùng 3 con, không còn phải lo về nơi ăn, chốn ở như thời gian trước đây. Vợ anh cũng mắc bệnh hiểm nghèo, cả gia đình trông chờ vào con trai lớn đi làm thuê và nương ngô, xung quanh nhà là đồi đất đá, gây khó khăn trong sản xuất, anh chị còn nuôi hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Trước hoàn cảnh của anh Cà Văn Phát, Đảng ủy phường Tô Hiệu đã vận động vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn chung tay đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo phường, từ đó hỗ trợ 40 triệu đồng để xây “Nhà đại đoàn kết” cho anh chị. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, với diện tích 45 mét vuông. Tổng kinh phí trên 70 triệu đồng, bênh cạnh đó anh em, bà con, họ hàng cùng Đoàn thanh niên, Đảng viên trong xã Chiềng Đen cũng hỗ trợ kinh phí và ngày công lao động trị giá hơn 30 triệu đồng. Nhân dịp này UBMT Việt Nam phường cũng đã tặng gia đình 40 con gà giống, trị giá 2,5 triệu đồng, nhằm tạo việc làm cho gia đình.

anh tin bai

UB MTTQ Việt Nam phường Tô Hiệu hỗ trợ con giống cho gia đình anh Cà Văn Phát.

          Mỗi “Nhà đại đoàn kết” được xây dựng và hoàn thành, là một sự giúp đỡ, sẻ chia vơi phần khó khăn với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở trên địa bàn thành phố, mang đến niềm tin, hy vọng về nơi “An cư, lạc nghiệp”. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực tiến tới Chào mừng kỷ niệm 15 Ngày thành lập thành phố Sơn La 26/10/2008-26/10/2023.

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang