Văn phòng HĐND – UBND thành phố tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính Quý III năm 2022

    Công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đạt được những kết quả tích cực. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các phòng, ban đã nghiêm túc tổ chức thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa các TTHC, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản; tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ; công khai minh bạch các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực tại trụ sở cơ quan, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.

    Văn phòng HĐND- UBND thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 1512/QĐ-UBND  ngày 27/06/2019 của UBND tỉnh Sơn La về Ban hành Quy chế hoạt động của cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La.    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố thuộc Văn phòng HĐND - UBND thành phố là đầu mối để tập trung giải quyết các TTHC của tổ chức và cá nhân đã giảm được nhiều khâu trung gian, phiền hà sách nhiễu. Khi có nhu cầu giải quyết các TTHC, tổ chức và cá nhân không cần phải đi lại nhiều nơi mà giao dịch trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, những vướng mắc về quy trình, thủ tục của từng lĩnh vực sẽ được cán bộ, công chức phụ trách hướng dẫn, giải đáp.

    Trách nhiệm, năng lực và phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức giải quyết TTHC ngày càng được nâng cao. Sự phối kết hợp giữa các phòng chuyên môn trong giải quyết TTHC được tăng cường. Việc kiểm soát quá trình giải quyết các TTHC chặt chẽ hơn; tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả quý III/2022, cụ thể như sau:

    Tổng hợp, cập nhật số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết: Cấp huyện là 281 TTHC. Cấp xã 136 TTHC. Ngành dọc 21 TTHC.

    Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố có 08 công chức, viên chức được bố trí đầy đủ máy tính, máy in, cài đặt tài khoản và sử dụng mềm 01 cửa hiện đại. 12/12 xã, phường có Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả với 82 công chức.

    Từ ngày 15/6/2022 đến 05/9/2022, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã tiếp nhận: 1.107 hồ sơ (trong đó: Kỳ trước chuyển sang: 07 hồ sơ, tiếp nhận mới:531 hồ sơ) có 569 hồ sơ lĩnh vực Thuế được nhập và quản lý riêng. Đã giải quyết: 1.081 hồ sơ (trong đó: Trước và đúng hẹn 1.081). Đang giải quyết: 26 hồ sơ trong hẹn.  

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường: Tiếp nhận: 5.754 hồ sơ. Đã giải quyết: 5.749 hồ sơ (trong đó: Trước và đúng hẹn 5.749 hồ sơ). Đang giải quyết: 05 hồ sơ( trong đó: trễ hẹn 00 hồ sơ).  

    Tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về quy định hành chính, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng HĐND- UBND thành phố: kết quả quý đến hết ngày 04/3/2022 không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của công dân.

    Đến nay đã triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng 56 dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ Công mức độ 3 và 4 của tỉnh. Đã tiếp nhận 369 hồ sơ mức độ 3 gồm ( lĩnh vực Kinh tế 03 hồ sơ, Tài chính 56 hồ sơ, Nội vụ 199 hồ sơ, Tư pháp 03 hồ sơ, Lao động TB&XH  42 hồ sơ, Xây dựng 65 hồ sơ). Trả hồ sơ qua BCCCI: 45 hồ sơ.

Tác giả: Dương Nam, Văn phòng HĐND-UBND

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang