Đoàn công tác của thành phố dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang Tông Khao, thăm một số di tích lịch sử tại thành phố điện biên phủ
Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Ngày 11/4, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND 12 xã, phường trên địa bàn thành phố đã dâng hương, dâng hoa, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang Tông Khao, Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và một số dic tích lực sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Sơn La viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1.

Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là một mốc son chói lọi của lịch sử cách mạng Việt Nam, là bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc, với "56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc, máu của các anh đã nhuộm đỏ thắm lá cờ cách mạng. Sự hy sinh của các anh góp phần cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

 anh tin bai

Lãnh đạo Thành phố thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, dâng nén tâm hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại nền hòa bình độc lập, tự do cho dân tộc. Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La nguyện tiếp tục chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm xây dựng thành phố Sơn La phát triển giàu mạnh. Thực hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” Cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố, luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo về vật chất cũng như tinh thần đối với các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể thiết thực, tạo mọi điệu kiện tốt nhất để các gia đình chính sách, thương bệnh binh được học tập công tác, lao động sản xuất, triển khai và thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, theo đó bảo đảm các gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức thu nhập bình quân của nhân dân trên địa bàn để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

 

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang