Hoa Tết xuống phố
Xuân sang là lúc muôn loài hoa khoe sắc, đặc biệt là những loài hoa Tết với đủ loại phong phú, đặc sắc, mang những ý nghĩa riêng. Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, hãy cùng đến với vẻ đẹp và không khí xuân rộn ràng, tươi vui của những loài hoa Tết đã xuống những con phố, phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết tại thành phố Sơn La.
anh tin bai


Các điểm bán hoa nhộn nhịp.

          Những ngày cận Tết, tại các cửa hàng hoa, cây cảnh ở thành phố, người dân đi mua và thưởng hoa đông đúc, nhộn nhịp hơn những ngày thường. Theo chia sẻ của những chủ cửa hàng hoa thì năm nay thời tiết khá thuận lợi, tạo điều kiện cho các loài hoa, loài cây xuân như: Hoa lan, hoa cúc, cây quất... nở rộ và đẹp đúng dịp Tết cổ truyền. Các nhà vườn cũng đã kịp nhập về hàng trăm mẫu hoa, cây cảnh với sự chăm sóc đặc biệt, tạo dáng và thế đẹp mắt, thu khút khách với nhu cầu chơi hoa, cây cảnh dịp Tết.

Bên cạnh hoa đào truyền thống, nhiều loại hoa mang hương sắc của ngày Tết cũng đã xuống phố kịp phục vụ nhu cầu của mọi nhà. Hoa cúc vàng rực rỡ, hoa thược dược, hoa hồng, trạng nguyên mang sắc đỏ ấm áp đều đã được trưng bày... đây là những loại hoa mang ý nghĩa về sự sung túc, may mắn, và đủ đầy cả năm. Nhiều loài hoa mang nét đặc sắc riêng của miền núi như hoa đào rừng, hoa mận làm nên nét đẹp riêng biệt của hoa Tết phố núi. Cách chăm sóc cũng không quá cầu kỳ, hoa lâu tàn và có thể chơi được nhiều ngày. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa, một thông điệp tốt đẹp, đó cũng chính là những ước vọng về một năm mới tràn đầy niềm hân hoan, hứng khởi.

 anh tin bai

Chị Đinh Thị Chiến, tổ 5, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La đang chọn các loại hoa để trang trí ngày Tết.

          Thấy hoa đào, hoa lan, hoa cúc và các loài hoa xuân là thấy Tết về với mọi nhà, trên từng con phố nhỏ. Những bông hoa rực rỡ, khoe sắc báo hiệu một năm mới đang đến rất gần, không khí Tết đã thực sự rộn ràng trên khắp những tuyến phố. Tất cả những loài hoa Tết đều mang vẻ đẹp, và sức hút riêng của cả thiên nhiên, đất trời. Đó cũng chính là tín hiệu về mùa xuân mới và những khởi đầu thuận lợi, may mắn đến với người người, nhà nhà.

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang