Hương vị ẩm thực dân tộc tại Lễ hội Hoa ban
Cùng với nhiều phần thi khác trong sáng nay 12/3, tại Quảng trường Tây Bắc, phần thi trình bày và thuyết trình ẩm thực đã tạo nên một sức hấp dẫn về văn hóa ẩm thực đặc trưng của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Phần thi ẩm thực của đội thi đến từ phường Tô Hiệu.

Với sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, sáng tạo, 12 đội thi ẩm thực đến từ các xã, phường đã trình bày, giới thiệu các món ăn dân tộc đặc sắc, gồm: Xôi ngũ sắc, cơm lam, pa pỉnh tộp, gà nướng, canh bon, nộm hoa ban... Các món ăn chế biến từ các sản vật địa phương, qua bàn tay khéo léo của người chế biến, tạo nên hương vị hài hòa các loại gia vị truyền thống ở vùng Tây Bắc mang lại hương vị đặc trưng, riêng có cho các món ăn.

Ngoài phần trình bày, các đội thi có những bài thuyết trình ấn tượng, đa dạng các chủ đề, như: Mâm cơm đoàn kết của phường Quyết Tâm; mâm cơm đoàn viên của xã Chiềng Ngần; mâm cơm nơi hội tụ, đoàn kết dân tộc của phường Chiềng Lề...

Các thí sinh trang trí, trình bày mâm cơm Đội thi ẩm thực của phường Chiềng Cơi chuẩn bị các món ăn dân tộc đặc sắc, trình bày đẹp mắt.

Đến với Lễ hội Hoa Ban, du khách không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân gian truyền thống đặc sắc, còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức những món ăn giàu bản sắc - nghệ thuật ẩm thực độc đáo chứa đựng tình cảm thân thiện, mến khách của đồng bào các dân tộc thành phố Sơn La.

 

Tác giả: Theo báo Sơn La

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang