Chiềng Cọ trước ngày hội lớn
Lượt xem: 168
Những ngày này đến với xã Chiềng Cọ, thành phố, có thể nhận thấy sự đổi thay rõ rệt của xã nông thôn mới. Những con đường bê tông trải dài, uốn lượn, rợp bóng cờ hoa, những con đường hoa rực rỡ sắc màu tạo nên một hình ảnh miền quê thanh bình, yên ả. Chiềng Cọ đã cán đích và trở thành xã nông thôn mới nâng cao thứ hai của thành phố, đây chính là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân các dân tộc xã Chiềng Cọ.

 

Chiềng Cọ trước ngày hội lớn.

Với quyết tâm phải xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao, đưa đời sống, kinh tế - xã hội của địa phương lên tầm cao mới, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã Chiềng Cọ đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức mình sao cho sát với thực tế ở cơ sở, cán bộ, đoàn viên, hội viên cùng  góp sức, góp công hoàn thiện từng chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới.Qua công tác tuyên truyền, vận động về chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao đã nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các mô hình tuyến đường tự quản, mô hình phân loại rác thải bảo vệ môi trường, đăng ký tuyến đường hoa kiểu mẫu… góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Nhân dân vui mừng, phấn khởi với sự thay đổi tích cực về diện mạo nông thôn mới.

Những con đường bê tông trải dài, uốn lượn, rợp bóng cờ hoa chào đón ngày hội

Để có được những đổi thay như ngày hôm nay, sau hơn 4 năm về đích Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đã cùng chung sức, đồng lòng nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu cán đích đạt xã nông thôn mới nâng cao.. Đến nay, Chiềng Cọ đã hoàn thành 100% tiêu chí theo bộ tiêu chí NTM nâng cao, gồm: Chỉ tiêu về tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu nước chủ động; kiên cố hóa kênh mương; Từ đầu năm 2021 đến nay, xã Chiềng Cọ đã thực hiện 16 công trình cứng hóa đường giao thông trục bản, đường ngõ, nội đồng với tổng chiều dài trên 20 km, kinh phí thực hiện 20,3 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 8,8 tỷ đồng và trên 19.000 ngày công lao động; Tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 36 tháng tuổi ra nhà trẻ đạt trên 50%; tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 35%; thu nhập bình quân đầu người ở xã năm 2021 đạt trên 37 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo giảm từ 2,8% năm 2015 xuống còn 1% năm 2020… Y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tiếp tục phát triển sôi nổi qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tạo động lực tinh thần cho cán bộ, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nông dân xã Chiềng Cọ chỉnh trang đường làng ngõ xóm, nhà cửa trước ngày hội.

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có kết thúc bởi mục tiêu mà chương trình đặt ra là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn ngày càng đổi mới và văn minh. Đến nay, xã Chiềng Cọ đã hoàn thành 17/17 tiêu chí, 36/36 chỉ tiêu, cán đích xây dựng NTM nâng cao. Kết quả này chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Cọ trong việc chủ động khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tập trung mọi điều kiện thuận lợi, tạo sự bứt phá và hoàn thành nhiều tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng NTM nâng cao. Đây cũng là nền tảng vững chắc để xã Chiềng Cọ tiếp tục xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp trên những chặng đường sắp tới./.

 

 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco