Thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Chiềng Cọ
Lượt xem: 146
Ngày 4/3, Thành phố đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các báo cáo viên, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các đoàn thể, Trưởng bản và Trưởng ban công tác mặt trận của các bản thuộc UBND xã Chiềng Cọ và xã Chiềng Đen.

    Tại hội  nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bầu cử, trong đó tập trung tuyên truyền vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần); việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri... Giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, tuyên truyền về kết quả và thành công của cuộc bầu cử.

    Qua hội nghị tuyên truyền giúp cán bộ đảng viên, nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Giúp cử tri nắm vững và thực hiện đúng những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, nhất là các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử tại thành phố, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Tác giả: Vương Trang





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco