ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ HUA LA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Kinh tế

Xã Hua La có 1.606 hộ với 7.417 nhân khẩu được chia thành 15 bản: San, Pú Nhọt, Co Phung, Lun, Nẹ Tở, Nẹ Nưa, Nam, Hoàng Văn Thụ (Hợp tác xã), Bó Cằm, Mòng, Kham, Hịa, Sàng, Pọng, Lụa. Xã có 5 thành phần dân tộc, trong đó đông nhất là người Thái (7.184 người), thứ hai là dân tộc Kinh (247 người). Các dân tộc còn lại như dân tộc Mường (9 người), Tày (2 người), H’Mông (2 người) chủ yếu là từ nơi khác đến làm dâu, ở rể. Phần lớn cư dân Hua La canh tác nông nghiệp, các ngành khác chiếm tỷ lệ nhỏ. Trong đó hộ phi nông nghiệp là 25 hộ (chiếm1,56%), chủ yếu là các hộ kinh doanh dịch vụ suối nước nóng bản Mòng, hộ giáo viên, cán bộ và một số hộ làm dịch vụ ở bản, hộ nông nghiệp kết hợp với các nghề khác 37 hộ (chiếm 2,3%) chủ yếu là dịch vụ buôn bán, sửa chữa xe máy, số hộ chuyên thương mại là 18 hộ (1,12%).

Nhân dân xã Hua La đã có truyền thống làm nương rẫy, soi bãi từ rất sớm. Tận dụng địa hình là đồi núi cao, phức tạp nên bà con chủ yếu là trồng ngô, sắn, và một số loại cây khác. Bên cạnh đó, nhân dân còn tiến hành trồng đỗ các loại tận dụng được thời vụ. Đồng thời, nhân dân còn biết chế tạo ra một số loại dụng cụ như dao, cuốc, cung, nỏ để phục vụ đời sống sản xuất và sinh hoạt.

Trước kia, nhân dân xã Hua La chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm chủ yếu với hình thức chăn thả là chủ yếu. Khi có chủ trương đổi mới của Đảng, nhân dân đã áp dụng các biện pháp khoa học - kĩ thuật vào chăn nuôi, chú trọng với công tác thú ý, chăm sóc các đàn gia súc, gia cầm, phòng chống dịch bệnh vào mùa đông.





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HUA LA
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND xã
 
Địa chỉ: bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La
 
SĐT: 02123 854005 - 0348492696
 
Email: ubhuala.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn