ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ HUA LA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Công văn số 2288/UBND-VP ngày 26/7/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La Về việc triển khai Chỉ thị 24/CT-UBND và Thông báo 421/TB-VPUB

         Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La ban hành Công văn số 2288/UBND-VP ngày 26/7/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La về việc  triển khai Chỉ thị 24/CT-UBND và Thông báo 421/TB-VPUB

         - Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh uỷ. Nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 24/CT-UBND, Thông báo 421/TB-VPUB.

         - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

         - Hạn chế tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn. Nếu phải tổ chức thì không quá 30 người/ phòng họp và phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin.

         - Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị không đi ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không thật sự cần thiết; hạn chế đi công tác ngoại tỉnh (trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của người đứng đầu cơ quan, đơn vị); phải khai báo y tế khi trở về địa phương, để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

         - UBND các xã, phường khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch; công dân từ các tỉnh, thành khác đến địa bàn thành phố lưu trú hoặc công dân trong thành phố đi ra ngoài tỉnh khi trở về phải khai báo y tế tại Trạm Y tế xã, phường để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp  phòng, chống dịch.

         - Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định 5K; trong đó bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiếu 2 mét giữa người với người và không tập trung quá 10 người nơi công cộng.

         - Tạm dừng các hoạt động: Nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán beer, quán ăn vặt và các quán ăn, quán cafe, quán nước vỉa hè, quán giải khát...; nhà hàng, nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng khách sạn... Khuyến khích hình thức đặt hàng và vận chuyển hàng đến nhà); cơ sở chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, cắt tóc, nail, spa, xông hơi, masssge… khu vui chơi, giải trí; các địa điểm luyện tập thể dục, thể thao theo hình thức tập trung đông người (bida, gym, yoga, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cầu lông, bể bơi, thể dục thẩm mỹ...) trên địa bàn kể từ 12h00’ ngày 26/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

         - Tiếp tục vận động nhân dân tạm dừng các hoạt động đám cưới, đám hỏi, đám giỗ trên địa bàn; khuyến khích hình thức báo hỉ. Đối với các đám hiếu cần được giám sát, tất cả mọi người tham gia bắt buộc đeo khẩu trang, hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện giãn cách theo quy định.

Nội dung chi tiết tại đường link sau: 

2288.%20trien%20khai%20chi%20thi%2024%20cua%20tinh.pdf

Tác giả: Tòng Văn Tuyên
Tin khác
1 2 3 4 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HUA LA
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND xã
 
Địa chỉ: bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La
 
SĐT: 02123 854005 - 0348492696
 
Email: ubhuala.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn