CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUÀNG VĂN CƯƠNG

Chương trình hành động

ứng cử viên đại biểu HĐND phường Chiềng An

khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

  

          Kính thưa quí vị đại biểu.

          Kính thưa quí vị cử tri và nhân dân Tổ 3.

Thực hiện Lật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015; kế hoạch của Ủy ban MTTQ VN phường về tổ chức TXCT để người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 – 2026 về gặp gỡ, bày tỏ chương trình hành động của mình với cử tri. Hôm nay được tiếp xúc cử tri của Tổ 3. Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc hội nghị của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa toàn thể hội nghị:

Tôi tên là Quàng Văn Cươngngày sinh: 27.10.1970

Quê quán:Bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La

Thường trú: tại Bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La

Chức vụ hiện nay: Phó Bí thư Thường trực đảng ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra đảng ủy phường Chiềng An.

Ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân phường khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tôi sinh ra, học tập, công tác và trưởng thành từ phường Chiềng An, thành phố Sơn La. Tôi tâm niệm là cán bộ, công tác ở phường dù còn khó khăn nhất định nhưng phải có suy nghĩ và ý thức: phải tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công mới đáp lại lòng tin của tổ chức và nhân dân giao phó cho mình. Đó chính là đạo đức, lương tâm của người cán bộ, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Do đó, kiểm điểm lại quá trình hoạt động của nhiệm kỳ qua, với tư cách là đại biểu HĐND và được tín nhiệm là Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra đảng ủy phường Chiềng An, bản thân tôi tự nhận thấy cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước phân công; với vai trò hiện nay là Phó Bí thư Thường trực đảng ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra đảng ủy phường Chiềng An, tôi luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm ở mức cao nhất với tổ chức với cử tri của phường Chiềng An, đã cùng với Thường trực đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân điều hòa, phối hợp kịp thời với Mặt trận Tổ quốc và UBND trong thực hiện nhiệm vụ mà Luật Tổ chức Chính quyền quy định.

Lần này, tôi rất vinh dự được Đảng ủy và Uỷ ban bầu cử phường Chiềng An tín nhiệm giới thiệu tôi được tiếp tục ứng cử đại biểu tại Tổ 3. Đây là Tổ vẫn còn những khó khăn thách thức, cuộc sống đang còn gặp nhiều khó khăn như đường giao thông từ nặm Chặm đến trung tâm nhà văn hóa chưa được đầu tư, đường điện trục chính cách xa các cụm dân cư, nước sinh hoạt chưa đáp ứng phục vụ nhân dân, giá nông sản còn thấp không ổn định, cần phải có các cấp các ngành quan tâm, tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, ổn định cuộc sống của nhân dân. Tôi rất vinh dự nhưng cũng cảm nhận về ý thức trách nhiệm của tôi đối với cử tri và nhân dân. Cho nên nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ có điều kiện để:

Tiếp tục quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của phường đặc biệt là của Tổ 3 chúng ta trong những năm tới. Chú trọng và kiến nghị với Hội đồng nhân dân các cấp khi quyết nghị các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng – an ninh, cần tăng cường quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế nhằm tạo điều kiện đưa Tổ 3 ngày càng phát triển cùng với các tổ bản khác trên địa bàn.

Quan tâm, giám sát việc triển khai các dự án trên địa bàn để góp phần ổn định đời sống dân cư, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Song song đó, chú trọng đến việc thực hiện chủ trương cải cách hành chính phục vụ nhân dân, về xây dựng cơ sở hạ tầng, quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường; chú trọng nước sinh hoạt và vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân.

Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo v.v…; các chương trình, mục tiêu giúp cho các tổ, bản còn khó khăn, các chủ trương giảm nghèo, các chương trình cây trồng, vật nuôi có năng suất cao,… để giúp cho nhân dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư.

Là đại biểu HĐND, phải luôn quan tâm lắng nghe ý kiến của cử tri, đối với những vấn đề mà nhân dân quan tâm cần kiến nghị và phối hợp giải quyết. Do đó, cần tập trung tổ chức TXCT để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị của cử tri, đảm bảo phản ánh kịp thời những ý kiến trong đời sống, xã hội mà cử tri quan tâm. Qua đó, góp phần tác động các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Thực hiện tốt việc tiếp công dân để tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị với các ngành chức năng giải quyết trên cơ sở tuân thủ pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định.

Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Triển khai và thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Thường trực đảng ủy trong việc xây dựng Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

          Để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Kính thưa quí vị đại biểu.

          Kính thưa quí vị cử tri và nhân dân.

Trên đây, là những nội dung cơ bản chương trình hành động của bản thân, nếu được tín nhiệm tôi có điều kiện nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của cơ quan dân cử.

Xin trân trọng cám ơn quý vị cử tri và nhân dân đã lắng nghe. Cám ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường; cảm ơn chi ủy chi bộ, Ban quản lý và Ban công tác mặt trận Tổ 3 đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tiếp xúc này.

Xin kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.               

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Chiềng An, ngày ....tháng 5 năm 2021

Người viết chương trình

 

 

 

Quàng văn Cương

 

 






 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan