Đẩy mạnh việc quảng bá giới thiệu sản phẩm chuối Yên Châu
Sản phẩm chuối sấy Yên Châu được chế biến từ quả chuối tây vốn là loại cây trồng lâu đời của người dân huyện Yên Châu, đang mang lại giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

“Chuối Yên Châu” đã được cấp nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm.

Huyện Yên Châu có khí hậu khô nóng đặc trưng có điều kiện phù hợp để phát triển cây chuối. Từ nhiều đời nay người dân ở đây đã trồng chuối như một nông sản phổ biến của địa phương.  Toàn huyện có trên 500 ha chuối, trong đó diện tích cho sản phẩm là trên 387 ha với sản lượng mỗi năm đạt khoảng 6.000 tấn, được trồng tập trung tại các xã: Chiềng Đông, Sặp Vạt, Chiềng Hặc, Tú Nang. Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Chuối Yên Châu”. Các sản phẩm được bảo hộ bao gồm quả chuối tươi, chuối sấy dẻo và chuối sấy giòn. Sản phẩm “Chuối Yên Châu ” được cấp nhãn hiệu chứng nhận  đã tạo đà cho cây chuối ngày càng phát triển và để người tiêu dùng biết đến.

Quả Chuối Yên Châu ngoài bán quả tươi chín, còn được các Hợp tác xã chế biến thành sản phẩm chuối sấy khô, chuối sấy dẻo vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa bảo quản được lâu dài. Huyện Yên Châu đã đẩy mạnh việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, đồng thời xây dựng mô hình liên kết giữa các hợp tác xã và doanh nghiệp, qua đó góp phần ổn định thị trường, đầu ra cho sản phẩm chuối. Sản phẩm chuối sấy giòn là một trong những sản phẩm được lựa chọn làm điểm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp tỉnh. Sau khi “Chuối Yên Châu” được công nhận nhãn hiệu chứng nhận nhiều khách hàng biết đến sản phẩm chuối của địa phương, từ đó giá thành sản phẩm tăng lên.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1