Tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu
Ông Hoàng Văn Tú, bản Yên Thi, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu là hộ nông dân không chỉ kinh doanh, buôn bán chế biến Nông sản, cung ứng vật tư nông nghiệp cho nhân dân hai xã vùng cao Lóng Phiêng, Chiềng Tương  của huyện Yên Châu gia đình ông còn đầu tư trồng cây ăn quả tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình cũng như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Lóng Phiêng huyện Yên Châu.

Gia đình ông Tú là hộ dân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh ở huyện Yên Châu. Không chỉ trồng cây ăn quả gia đình ông còn kinh doanh, buôn bán chế biến Nông sản, cung ứng vật tư nông nghiệp cho nhân dân trong vùng. Để kinh doanh chế biến nông sản gia đình ông đầu tư 01 kho sấy ngô tổng diện tích 4000 m2. Để kho ngô sấy hoạt động  gia đình ông đầu tư 10 xe tải chuyên chở ngô sấy đi các tỉnh để tiêu thụ và đầu tư các trang thiêt bị máy móc để phục vụ cho việc sấy ngô như lò sấy, băng tải….Tổng giá trị khoảng 15 tỷ đồng. Tổng sản lượng ngô sấy một năm của gia đình ông trên 20.000 tấn chủ yếu sấy ngô từ xã Lóng Phiêng, Chiềng Tương và bên khu Móng Nặm (nước CHDCND Lào). Việc thu mua ngô về sấy đã góp phần tiêu thụ sản phẩm cho nông dân trong vùng giúp gia đình ông thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Đồng thời tạo việc làm cho 15- 20 người, lương tháng bình quân từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Hàng năm gia đình ông đã đầu tư, cung ứng vật tư nông nghiệp, phân bón khoảng 5.000 tấn, với 10 đại lý phân phối tại xã Lóng Phiêng, Chiềng Tương, Phiêng Khoài, Chiềng On… với nguồn phân bón đảm bảo chất lượng cho nhân nhân chăm bón cho cây trồng. Cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp của ông tạo việc làm cho trên 20 lao động.

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, buôn bán gia đình ông tập trung đầu tư trồng cây ăn quả như Mận, Xoài, Nhãn tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình cũng như tạo công ăn việc làm cho một số lao động ở địa phương. Tổng thu nhập từ cây ăn quả khoảng 500 triệu đồng.

Qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập hàng năm của gia đình đạt trên 4 tỷ đồng/năm, tạo công ăn việc làm ổn định cho từ 25- 30 lao động trên năm. Tạo điều kiện thu mua nông sản để sao sấy cho nhân dân địa phương và các xã lân cận với giá cả phù hợp, kịp thời, không để xảy ra tình trạng ngô bị thối, ẩm mốc sau thu hoạch hay tình trạng người dân bị ép giá. Mặt khác, ông thường xuyên trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh với các hộ dân trên địa bàn góp phần tạo điều kiện cho các hộ dân trong vùng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại bản Yên Thi, gia đình ông đã tự nguyện làm 01 đoạn đường và đóng góp kinh phí cùng nhân dân làm đường bê tông nông thôn ở một số tuyến khác trong bản Yên Thi với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình còn tích cực tham gia đóng góp ủng hộ tiền cho các hoạt động từ thiện, phòng chống bão lũ, thiên tai, nạn nhân chất độc da cam…do các cơ quan ban ngành vận động. Bản thân và gia đình đã ủng hộ tấm lợp cho chốt kiểm dịch và lán để phòng chống dịch Covid-19 trị giá khoảng trên 10.000.000 đồng. Thực hiện theo cuộc vận động của Đảng ủy về xóa nhà tạm cho hộ nghèo bản thân và gia đình đã ủng hộ với số tiền 30.000.000 đồng để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1