Tích cực các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số ​
Những năm qua cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm các cấp ủy đảng, các ngành, chính quyền và các lực lượng xã hội trong việc nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số. Huyện Yên Châu đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực ưu tiên đầu tư cơ sở vật, trang thiết bị phục vụ dạy học, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho học sinh các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt là các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú.

Đến nay 100% xã, thị trấn của huyện đã có trường THCS, Tiểu học, nhà mẫu giáo

Đồng thời, huyện luôn chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo; ưu tiên bố trí, sắp xếp cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên cho các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số, các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú để nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…

Đến nay 100% xã, thị trấn của huyện có trường THCS, Tiểu học, nhà mẫu giáo, trong đó trên 45% trường đạt chuẩn quốc gia vùng dân tộc và miền núi; các trường đều được tăng cường về cơ sở vật chất trang thiết bị, tạo điều kiện đảm  bảo chất lượng dạy và học. Với 100% xã, thị trấn được  công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 100% xã, thị trấn đạt mức độ 3 về phổ cập giáo dục tiểu học, mức độ 2 về phổ cập giáo dục THCS và 100% xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. 

Với mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025, trên 86% trường mầm non trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia; 100% học  sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày. Huyện Yên Châu tiếp tục triển khai thực hiện  hiệu quả các chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn lực, chú trọng đối tượng là người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số. Mở rộng, tăng cường các chế độ hỗ trợ, nhất là đối với học sinh thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số  ở bản, xã đặc biệt khó khăn để đảm bảo phổ cập giáo dục. Nâng cao chất lượng học sinh trong các trường nội trú, xây dựng và củng cố nhà trẻ ở các xã khó khăn.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1