Thực hiện hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo
Chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo được quan tâm chỉ đạo triển khai tới cấp cơ sở, chú trọng tới các xã, bản đặc biệt khó khăn, xã, bản vùng sâu vùng xa nhằm tuyên truyền, trợ giúp người dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Bộ đội biên phòng tuyên truyền pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới (Ảnh:LH)

Trong giai đoạn 2008-2020, các cấp, các ngành đã thực hiện 601 đợt truyền thông về trợ giúp pháp lý tại 747 xã nghèo, 1.890 bản đặc biệt khó khăn với sự tham gia của hơn 155.000 người; cấp phát miễn phí hơn 332.000 tờ gấp pháp luật cho người dân. Công tác tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng được triển khai có hiệu quả; đã cử trợ giúp viên pháp lý, luật sư là cộng tác viên thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý tham gia tố tụng 1.154 vụ việc cho 1.289 đối tượng trên các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, hôn nhân và gia đình... Xây dựng 1.119 nội dung chuyên đề pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân phát thanh đến cấp xã, bản. Đã có 1.526 người thực hiện trợ giúp pháp lý được đào tạo, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ và cập nhật văn bản pháp luật; thiết lập số điện thoại đường dây nóng về trợ giúp pháp lý; khôi phục, xây dựng lại hệ thống tủ sách pháp luật, đưa vào khai thác cho hàng trăm ngàn lượt người mượn nhằm hỗ trợ kiến thức pháp luật cho các câu lạc bộ trợ giúp pháp lý cấp xã.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý, người dân dần nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của mình, tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật, chủ động tiếp cận các chính sách trợ giúp của nhà nước, vươn lên thoát nghèo.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1