22/10/2024
Thành phố Sơn La đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân
Thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND thành phố Sơn La đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trên các lĩnh vực trọng tâm.
Thành phố tập trung xây dựng chính quyền điện tử, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Hệ thống một cửa điện tử tại các cơ quan, đơn vị đảm bảo minh bạch và thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính. UBND thành phố đã rà soát, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực đất đai, xây dựng, kinh doanh…
Ảnh: Tiếp nhận hồ sơ của người dân tại Bộ phận một cửa thành phố
Đường dây nóng và kênh phản ánh, kiến nghị được duy trì để tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, các buổi đối thoại định kỳ giữa chính quyền và nhân dân được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao sự hài lòng của người dân. Đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức là nhiệm vụ then chốt. Thành phố đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ và thái độ phục vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, trách nhiệm và tận tâm.
Nhờ những nỗ lực trên, cải cách hành chính tại TP. Sơn La đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng niềm tin của người dân vào chính quyền địa phương. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả./.
Tác giả: Hồng Thuỷ, phòng Văn hoá và Thông tin