Thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công tác PCCC trong trường học
Để góp phần giảm thiểu các vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra tại các trường học trên địa thành phố, trong thời gian qua các nhà trường và các lực lượng chức năng đã thực hiện có hiệu quả việc phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Thực hiện Thông tư số 06 của Bộ GDĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, 100% các trường học  trên địa bàn thành phố đã tổ chức cho giáo viên, nhân viên và học sinh ký cam kết về phòng, chống cháy nổ trong trường học và nơi cư trú, đồng thời lồng ghép phổ biến nội dung PCCC vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa của các nhà trường.


anh tin bai

Buổi tuyên truyền và thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường THCS Lê Quý Đôn.

          Trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền trải nghiệm, cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh các trường học được Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh, công an các xã, phường tuyên truyền phổ biến các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, như: Nguyên nhân hình thành cháy, nổ; hướng dẫn cách thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Hướng dẫn thực hành diễn tập cách di chuyển trong môi trường nhiều khói, khí độc; thực hành thoát khỏi đám cháy bằng xe thang và sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy an toàn và hiệu quả. Giới thiệu mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng, APP báo cháy 114, phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Các chương trình ngoại khóa được tổ chức bằng phương pháp trực quan, sinh động giúp các em học sinh vô cùng hào hứng tham gia.


anh tin bai

Học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản hào hứng với phần thực hành lên thang cứu nạn.

         Thông qua các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm  đã góp phần tạo tiền đề về nhận thức, kiến thức PCCC cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường,  từ đó chế thấp nhất các thiệt hại do cháy nổ xảy ra trong trường học.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang